Argentina xuất khẩu 500.000 liều vắc-xin phòng lở mồm long móng sang Việt Nam

10:22' - 23/03/2018
BNEWS Argentina thông báo đã xuất khẩu được 500.000 liều vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng sang Việt Nam để sử dụng trong các trang trại nuôi lợn lớn ở quốc gia Đông Nam Á này.

Ngày 22/3, Công ty Biogenesis Bago thuộc tập đoàn công nghệ sinh học Grupo Insud của Argentina thông báo đã xuất khẩu được 500.000 liều vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng sang Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Biogenisis Bago bán được loại vắc-xin này sang thị trường Việt Nam kể từ khi công ty này phát triển kinh doanh ra thị trường châu Á vào năm 2008.

Biogenisis Bago đã nhận được giấy phép sử dụng và kinh doanh vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng ở Việt Nam sau bốn năm đàm phán và thực hiện các thủ tục cần thiết giữa cơ quan vệ sinh dịch tễ của Argentina và Việt Nam.
Trước đó, Biogenisis Bago cũng đã xuất khẩu được 30 triệu liều vắc-xin loại này sang Hàn Quốc kể từ sau khi dịch lở mồm long móng bùng phát tại quốc gia này hồi năm 2016. Biogenisis Bago cũng đã liên danh với một đối tác Trung Quốc và mở một trung tâm sản xuất vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng tại nước này hồi tháng 5/2017.
Trong những năm gần đây, quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Argentina ngày càng phát triển. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt hơn 3 tỷ USD trong năm 2017, tăng gấp hai lần sau 5 năm, đưa Argentina trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, và ngược lại, Việt Nam là thị trường quan trọng thứ hai của Argentina tại châu Á và thứ tư trong các thị trường xuất khẩu toàn cầu của nước này.

>>>Quý II sẽ có vắc xin lở mồm long móng do Việt Nam sản xuất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục