Bên lề Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2018: Thủ tướng Trung Quốc gặp người đồng cấp Singapore

10:37' - 09/04/2018
BNEWS Trung Quốc và Singapore đã nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực then chốt.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 8/4 đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc gặp người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long tại Bắc Kinh, diễn ra bên lề Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2018 tại tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc.

Ngày 8/4, tại thủ đô Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (phải) có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (trái) bên lề Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2018 tại tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã hoan nghênh sự phát triển vững chắc trong quan hệ song phương, sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. Bắc Kinh sẽ phối hợp với Singapore để củng cố lòng tin chính trị, tăng cường hợp tác trong các vấn đề quốc tế và khu vực, thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác lên một tầm cao mới.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng kêu gọi 2 nước tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác như cơ sở hạ tầng, tài chính, quốc phòng, an ninh, giáo dục, truyền thông ….

Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh nước này sẽ tiếp tục nỗ lực cải cách và mở cửa, kiên quyết duy trì hệ thống thương mại tự do toàn cầu và hợp tác với các quốc gia ASEAN khi đề cập đến sự kiện 40 năm Trung Quốc tiến hành công cuộc cải cách và mở cửa, và 15 năm quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc-ASEAN.

Về phần mình, Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá tích cực mối quan hệ song phương, hợp tác kinh tế và thương mại hiệu quả. Ông khẳng định Singapore sẽ đóng vai trò xây dựng nhằm thúc đẩy quan hệ Singapore-Trung Quốc cũng như Trung Quốc-ASEAN. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh Singapore luôn ủng hộ hệ thống thương mại đa phương và trật tự quốc tế dựa trên luật pháp.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Singapore cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Sau hội đàm, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác song phương trong các lĩnh vực như văn hóa và hợp tác thị trường thứ 3./.

>>>Châu Á được dự báo có mức tăng trưởng kinh tế đứng đầu thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục