Chuẩn bị giảm giá qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

20:14' - 06/12/2017
BNEWS Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải phương án giảm mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Với phương án giảm mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km2079 + 535, Quốc lộ 1, thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp này, tất cả các loại vé qua trạm thu phí này sẽ giảm từ 7% đến 15% so với mức giá hiện tại.

Đối với vùng lân cận, giảm giá đối với chủ sở hữu phương tiện có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống, tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc phạm vi giảm phí thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); phường Ba Láng (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ).

Mức giảm phí đối với các vùng này là giảm phí 100% đối với xe buýt; giảm 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá.

Cụ thể, sau khi giảm mức phí của xe loại 1 (Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng) chỉ còn 20.000 đồng/xe/lượt; xe loại 2 (Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) chỉ còn 30.000 đồng/xe/lượt; loại 3 (Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) chỉ còn 50.000 đồng/xe/lượt; loại 4 (Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 feet) chỉ còn 85.000 đồng/xe/lượt; loại 5 (Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 feet chỉ còn 130.000 đồng/xe/lượt.

Danh sách phương tiện giảm giá UBND tỉnh Hậu Giang, thành phố Cần Thơ gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án trước ngày 15/12/2017.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo về việc giảm phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí Km2079 +535, Quốc lộ 1, theo đề xuất của nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án, xem xét tỷ lệ chiết giảm doanh thu do xét đến xe ưu tiên, xe sử dụng vé tháng, vé quý theo đề nghị của nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức Hợp đồng BOT cho phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục