Chứng khoán Mỹ trải qua tuần “ảm đạm”

14:18' - 11/11/2017
BNEWS Tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua một tuần khá “ảm đạm”, trước sự thiếu chắc chắn về chương trình cải cách thuế tại Mỹ.

Tính chung cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,5%, chỉ số S&P 500 giảm 0,21%, còn chỉ số Nasdaq giảm 0,2%, chấm dứt sáu tuần tăng trước đó.
Sau khi đi lên trong phiên đầu tuần (6/11), nhờ một thương vụ sáp nhập “khủng” trong lĩnh vực công nghệ, không khí hưng phấn của thị trường chứng khoán Mỹ đã "nguội" bớt trong phiên giao dịch ngày 7/11, khi nhóm cổ phiếu ngành tài chính sụt giảm.
Theo chuyên gia phân tích Peter Cardillo từ First Standard Financial, việc giới đầu tư giao dịch cầm chừng và bán ra chốt lời sau khi chứng kiến đà tăng liên tục trong vài phiên gần đây chính là nguyên nhân khiến Phố Wall diễn biến mờ nhạt hơn trong ngày 7/11.

Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi một vài số liệu kinh tế quan trọng, cũng như thông tin về nỗ lực của đảng Cộng hòa trong việc thông qua đề xuất cắt giảm thuế.
Sang phiên giao dịch ngày 8/11, các chỉ số chứng khoán Mỹ không có nhiều thay đổi.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP, chuyên gia phân tích Hugh Johnson nhận định rằng những quan ngại về "số phận" của kế hoạch cắt giảm thuế doanh nghiệp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa, đã khiến nhà đầu tư chùn bước.
Tới phiên giao dịch ngày 9/11, Phố Wall chìm trong sắc đỏ do hoạt động bán ra chốt lời của nhà đầu tư, cũng như những lo ngại về khả năng kế hoạch cắt giảm thuế doanh nghiệp của Mỹ sẽ bị trì hoãn.

Trong phiên cuối tuần (10/11), tâm lý hoài nghi về kế hoạch cải cách thuế của Mỹ tiếp tục gây sức ép lên Phố Wall .
Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,17% xuống 23.422,21 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 0,09% xuống 2.582,3 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite nhích 0,01% lên 6.750,94 điểm.
Ngày 9/11, các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã công bố một dự thảo cải cách thuế, trong đó đưa ra một số đề xuất khác biệt so với dự luật của Hạ viện.

Dự kiến, Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ sẽ xem xét dự thảo này vào tuần tới và toàn thể Thượng viện có thể sẽ tiến hành bỏ phiếu trước dịp Lễ Tạ ơn.

Câu hỏi được các nhà đầu tư đặt ra hiện nay là liệu hai viện của Quốc hội Mỹ có thể thu hẹp các khác biệt để thống nhất hai dự thảo cải cách thuế trên hay không.
Xem thêm:

>>>Chứng khoán châu Á khép tuần trong không khí ảm đạm

>>>Một nhà đầu tư sẽ chi 8.990 tỷ đồng để sở hữu 3,33% cổ phần của Vinamilk



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục