Đà Nẵng ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử

11:20' - 09/05/2018
BNEWS Ngày 9/5, Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng đã chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ Danangtrade.com.vn hoặc Danangtrade.gov.vn.
Quang cảnh lễ ra mắt. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN
Với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giải pháp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và các đối tác kinh doanh, ngày 9/5, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã cho ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng tại địa chỉ Danangtrade.com.vn hoặc Danangtrade.gov.vn. 
Theo đó, sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và trong khu vực, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng Internet. Mục tiêu trọng tâm của sàn giao dịch điện tử thương mại nhằm giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp như: nguồn nguyên liệu, máy móc, công nghệ; tài chính, tư vấn pháp lý, quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; tư vấn, đào tạo và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử; hành chính, logistic và các dịch vụ hậu cần khác... 
Theo Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã làm thay đổi đáng kể mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và trở thành xu thế mới thay đổi dần phương thức kinh doanh truyền thống với nhiều ưu thế và mang lại hiệu quả cao. Thương mại điện tử đã và đang xâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh, đời sống, trở thành công cụ quan trọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường đối tác. 
Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng. Ảnh: Bnews/TTXVN
Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa khai thác hết các hiệu quả từ thương mại điện tử, chưa có nhiều thông tin về thị trường, đối tác, khách hàng, mạng lưới quan hệ cá nhân còn hạn chế, thiếu sự liên kết với các doanh nghiệp trong ngành và chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Với các doanh nghiệp lớn, việc truyền thông thương hiệu là điều tất yếu; bên cạnh đó là nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cấp, khai thác đối tác, khách hàng tiềm năng hiệu quả là bài toàn khó trong xu hướng thị trường ngày càng mở rộng và phát triển. 
Ông Nguyễn Hà Bắc tin tưởng rằng, sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng sẽ hướng đến một giải pháp kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện, góp phần đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới đối tác và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, mong muốn sự chung tay góp sức từ phía doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để tạo thành một khối thống nhất, làm lớn mạnh sàn tạo thành điểm đến uy tín, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp Đà Nẵng, làm cơ sở để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm thông tin, liên hệ, kết nối thị trường cung ứng, tiêu thụ sản phẩm../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục