Dấu hiệu về sự vững vàng của thị trường bất động sản Mỹ

21:16' - 25/02/2017
BNEWS Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới tại nước này tăng trong tháng 1/2017, sau khi giảm mạnh trong tháng trước đó.
Dấu hiệu về sự vững vàng của thị trường bất động sản Mỹ. Ảnh: Business Insider

Đây là một dấu hiệu cho thấy sự vững vàng của thị trường nhà ở, cho dù lãi suất vay thế chấp tăng.
Doanh số bán nhà mới tại Mỹ trong tháng 1/2017 tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng việc làm ổn định và một số dấu hiệu về xu hướng tăng lương đã giúp người tiêu dùng vững tin hơn khi đưa ra quyết định mua nhà. Theo một số chuyên gia phân tích, nhiều người có thể xúc tiến việc mua nhà trước khi lãi suất cơ bản được dự báo sẽ tăng.
Các thị trường tài chính nhận định tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ mạnh hơn và lạm phát sẽ tăng nhờ các quyết định cắt giảm thuế và nới lỏng quy định của Tổng thống Mỹ Donald Trump, kéo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và lãi suất thế chấp tăng.
Lãi suất vay thế chấp kỳ hạn 30 năm trong tuần này là 4,16%, gần như giữ nguyên so với tuần trước đó, nhưng tăng mạnh so với mức trung bình 3,65% của năm 2016.
Trong khi đó, theo báo cáo của Thomson Reuters và University of Michigan, chỉ số lòng tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 2/2017 đi xuống so với mức cao kỷ lục trong tháng 1/2017, nhưng vẫn tương đối cao. Cụ thể, chỉ số này giảm từ 98,5 điểm xuống 96,3 điểm.

>>>Chính quyền Tổng thống Donald Trump dự định sử dụng công cụ thống kê ngoại thương


 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục