Đồng bitcoin tăng gần 100% từ mức đáy của năm nay

11:37' - 21/02/2018
BNEWS Ngày 20/2, đồng bitcoin đã chạm mốc cao nhất trong ba tuần và tăng gần 100% từ mức thấp nhất trong năm nay.
Đồng bitcoin tăng gần 100% từ mức đáy của năm nay. Ảnh: TTXVN
Tại sàn giao dịch Bitstamp có trụ sở tại Luxembourg, đồng bitcoin đã vọt lên 11.722 USD. Thống kê cho thấy đồng tiền này đã tăng gần 100% so với mức thấp 5.920 USD hồi đầu tháng này.
Các chuyên gia nhận định đồng bitcoin nối tiếp đà phục hồi do Cơ quan Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) “nới tay” hơn với giao dịch tiền ảo, sau khi cân nhắc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo. Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), Chủ tịch FSS, Choi Jong-ku, cho biết Seoul sẽ hỗ trợ giao dịch tiền ảo nếu các “giao dịch thông thường” được tiến hành.
Trong tháng Một, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết nước này sẽ tiến hành một loạt biện pháp để kiểm soát tình trạng đầu tư “điên cuồng” vào tiền ảo và đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo sẽ là một trong những giải pháp của chính phủ. Trong năm nay, đồng bitcoin đã chịu sức ép, do nhiều nước đưa ra các biện pháp kiểm soát giao dịch tiền ảo trên toàn cầu.
Đối với các loại tiền ảo khác, đồng ethereum giảm 1,3% xuống 935,02 USD. Trong khi đó, đồng litecoin tăng 9,3% lên 246,03 USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục