Giá dầu hồi phục trên thị trường châu Á

16:45' - 01/09/2016
BNEWS Thị trường năng lượng châu Á phần nào hồi phục trong phiên giao dịch chiều ngày 1/9.
Giá dầu phục hồi trên thị trường châu Á ngày 1/9. Ảnh: reuters

Vào lúc 14 giờ 20 phút giờ Việt Nam, tại Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 tăng 35 xu Mỹ (0,76%) lên 45,05 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11/2016 tăng 31 xu Mỹ (0,66%) lên 47,2 USD/thùng. Trong phiên trước đó, giá dầu WTI và Brent Biển Bắc giảm lần lượt 3,6% và 2,7%.

Theo dự đoán của giới phân tích, “vàng đen” trong thời gian tới rất có thể sẽ phải đối mặt với áp lực giảm giá do đồng USD mạnh lên.

Giá dầu nhìn chung trong cả tháng Tám đi lên do tâm lý giới đầu tư được hỗ trợ từ việc Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nhất trí cùng đàm phán về các biện pháp khắc phục tình trạng dư cung hiện nay.

Tuy nhiên, đà tăng này sau đó phần nào bị hạn chế do việc đồng bạc xanh mạnh lên, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. Triển vọng chưa rõ ràng về cuộc họp của OPEC vào cuối tháng này tại Algeria cũng là một nhân tố tác động tới tâm lý nhà đầu tư.

Hiện thị trường đang dõi theo số liệu việc làm của Mỹ dự kiến công bố ngày 2/9 – nhân tố được cho là sẽ ảnh hưởng đến quyết sách tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), qua đó sẽ tác động đến “sức khỏe” đồng USD và nhu cầu về dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục