Giá dầu tại châu Á giảm khoảng 0,5%

16:04' - 05/07/2018
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên chiều 5/7 trên thị trường châu Á sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Twitter yêu cầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) giảm giá dầu thô.
Giá dầu tại châu Á giảm khoảng 0,5% trong phiên 5/7. Ảnh minh họa: TTXVN
Tại Singapore vào lúc 13 giờ 53 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,7% (0,54 USD) so với cuối phiên trước xuống 77,7 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 0,5% (0,37 USD) xuống 73,77 USD/thùng.

Tổng thống Trump ngày 4/7 đổ lỗi cho OPEC đã làm tăng giá nhiên liệu. Đăng trên trang Twitter của mình, Tổng thống Trump viết: “OPEC (độc quyền) cần nhớ rằng giá khí đốt đang tăng và họ làm rất ít để giúp khắc chế (tình trạng này).” Ông Trump còn nói thêm: “Nếu có điều gì đó thì họ đang đẩy giá tăng lên trong lúc Mỹ bảo vệ nhiều thành viên của mình với rất ít USD. Đây phải là một đường hai chiều. CẦN GIẢM GIÁ NGAY BÂY GIỜ!”

OPEC và Nga tháng trước thông báo họ sẵn sàng gia tăng sản lượng để giải quyết những lo ngại về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung do sự gián đoạn tại Venezuela và Libya, và có thể cũng bù đắp cho nguồn cung dầu tại Iran có khả năng sẽ giảm do các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Các thị trường dầu phiên này còn cảm nhận căng thẳng thương mại leo thang giữa Washington và Bắc Kinh, với việc Trung Quốc cảnh báo nước này có thể áp đặt thuế đối với nhập khẩu dầu từ Mỹ tại một thời điểm chưa định rõ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục