Indonesia tung ra các chiến dịch quảng cáo lớn để hút khách du lịch

18:40' - 04/05/2018
BNEWS Indonesia đang tung ra các chiến dịch quảng cáo lớn để thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài với hy vọng đưa du lịch trở thành lĩnh vực đóng góp ngoại hối lớn nhất cho nền kinh tế.

Indonesi đang thúc đẩy các điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới cho người ăn chay, Bộ trưởng Du lịch nước này, Arief Yahya cho biết, việc thúc đẩy thị trường sẽ dựa trên nguyên tắc đảm bảo tính bền vững và lan tỏa.

Indonesia nằm trong Top 20 quốc gia ăn chay thân thiện. Theo chỉ số ăn chay toàn cầu (Global Vegetarian Index) của Công ty Oliver’s Travels (Anh), quốc gia "vạn đảo" xếp thứ 16 trong số 183 quốc gia ăn chay thân thiện.

Đứng đầu trong số các quốc gia ăn chay là Seychelles, nơi có GDP/người trên danh nghĩa cao nhất châu Phi. Vị trí thứ hai thuộc về Thái Lan và Malaysia đứng thứ ba.

Indonesia hiện có 438 nhà hàng chay, trong khi Malaysia có 1.185 nhà hàng, Thái Lan có 908 nhà hàng và Singapore có 654 nhà hàng.

Theo Bộ trưởng Arief Yahya, các điểm du lịch ăn chay ở Indonesia tập trung nhiều nhất ở khu vực quần đảo Belitung, với làng du lịch nổi tiếng có các khu vườn hữu cơ và các món ăn chay được nhiều người yêu thích.

Các loại thực phẩm chay ngon nhất luôn được ưa chuộng ở Indonesia bao gồm: Gado gado (1 loại nộm có giá đỗ, các loại rau và cơm nén trong lá dừa trộn với nước sốt lạc), aurm sayur (rau mặn hoặc chua kèm sốt các loại), cơm chiên và pecel (các loại rau, đậu kèm đồ rán tẩm bột với sốt lạc, ớt)...

Theo Bộ Du lịch Indonesia, hiện có khoảng 500 triệu người ăn chay trên thế giới, trong đó cộng đồng người ăn chay lớn nhất là ở Ấn Độ với tổng số khoảng 350 triệu người, đứng thứ hai là Trung Quốc với khoảng 50 triệu người.

Năm thị trường du lịch lớn nhất của Indonesia trên thế giới gồm có Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Australia và Singapore. Đây cũng là những thị trường có cộng đồng ăn chay lớn mà Indonesia tập trung thúc đẩy thu hút khách du lịch.

Đối với du lịch Indonesia, Trung Quốc là thị trường có số khách lớn nhất, năm 2017 đạt 2,2 triệu lượt, trong khi Ấn Độ đạt 485.000 lượt và dự kiến trong năm nay số du khách từ thị trường này đến Indonesia sẽ tăng lên 700.000 lượt.

>>>Doanh nghiệp Trung Quốc và Indonesia ký các hợp đồng kinh tế trị giá hơn 23 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục