Khuyến cáo khách hàng về việc mang điện thoại Galaxy Note 7 lên máy bay

16:34' - 11/09/2016
BNEWS Ngoài Việt Nam một số các quốc gia khác, bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Australia cũng đã đưa ra thông báo về việc yêu cầu khách hàng đi máy bay không sử dụng hay sạc pin điện thoại Galaxy Note 7.
Ngày 11/9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sẽ tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7, đồng thời đề nghị hành khách không vận chuyển trong hành lý ký gửi và sạc pin trên máy bay đối với loại điện thoại nói trên.

Yêu cầu này được thực hiện theo chỉ thị số 3729/CT-CHK ngày 09/9/2016 của Cục Hàng không Việt Nam. Quá trình triển khai thực hiện sẽ được kéo dài cho đến khi nhận được thông báo tiếp theo từ Cục Hàng không Việt Nam.

Cùng ngày, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng đã ra thông báo cho biết bắt đầu triển khai thông báo đến khách hàng về việc không sử dụng điện thoại Galaxy Note 7, bao gồm việc sạc pin bằng nguồn sạc (pin) dự phòng trên các chuyến bay do Jetstar Pacific khai thác.

Theo quy định tất cả các loại điện thoại đều không được phép sử dụng trong thời gian cất/hạ cánh, trong các thời điểm khác của quá trình bay, điện thoại cần phải được cài đặt chế độ “trên máy bay”. Đại diện Jetstar Pacific nhấn mạnh, do các vấn đề phát sinh vừa qua đối với pin của điện thoại Galaxy Note 7, việc khuyến cáo hành khách không sử dụng và sạc pin điện thoại này là để đảm bảo an toàn cho hành khách, những người ngồi bên cạnh và cả chuyến bay.

Trước đó, Tập đoàn Qantas (Qantas Airways), công ty mẹ của Jetstar Airway tại Úc, đồng thời là cổ động của Jetstar Pacific cũng đã đưa ra khuyến cáo khách hàng không được sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 trên tất cả các chuyến bay của Tập đoàn.

Tại Việt Nam, việc tạm dừng cung cấp các dịch vụ trên liên quan đến khuyến cáo của Cục Hàng không liên bang Hoa kỳ (FAA) và Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về sự cố lỗi pin có thể gây cháy nổ trên điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin thời gian gần đây.

Tính đến thời điểm hiện nay, ngoài Việt Nam một số các quốc gia khác, bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Australia cũng đã đưa ra thông báo về việc yêu cầu khách hàng đi máy bay không sử dụng hay sạc pin điện thoại Galaxy Note 7 do lo ngại về nguy cơ cháy nổ pin.

Ngày 2/9, Tập đoàn điện tử danh tiếng thế giới Samsung đã phát đi thông báo thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 vừa được phát hành ngày 19/8 trên toàn thế giới sau trường hợp ghi nhận sự cố nổ pin. Kế hoạch thu hồi này dự kiến sẽ tiêu tốn của Samsung khoảng tiền trị giá 5 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục