Kuwait Airways ngừng khai thác tuyến đường bay tới Liban do lo ngại an ninh Syria

17:16' - 12/04/2018
BNEWS Ngày 12/4, Kuwait Airways - hãng hàng không quốc gia Kuwait đã quyết định ngừng khai thác tuyến bay tới Beirut (Liban) do lo ngại vấn đề an ninh.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cơ quan Kiểm soát không lưu châu Âu (Eurocontrol) cảnh báo các máy bay nên cẩn trọng khi bay trên vùng trời phía Đông Địa Trung Hải bởi khả năng xảy ra các cuộc không kích nhằm vào Syria.

Theo Kuwait Airways, hãng đưa ra quyết định trên căn cứ vào những cảnh báo về an ninh từ nhà chức trách Cyprus về nguy cơ đối với hoạt động bay trên không phận của Liban. Kuwait Airways nêu rõ hãng ngừng khai thác tuyến đường bay này "cho đến khi có thông báo mới".

Trước đó, ngày 10/4, Eurocontrol cảnh báo tên lửa đất đối không và tên lửa hành trình có thể được sử dụng trong các cuộc không kích nhằm vào Syria trong 72 giờ tiếp theo, gây gián đoạn hoạt động của thiết bị dẫn đường bằng radio.

Sau khi Eurocontrol đưa ra cảnh báo trên, hãng Air France đã thay đổi một số lộ trình bay, trong đó có các chuyến bay tới Beirut và Tel Aviv. Hãng hàng không giá rẻ EasyJet cũng thông báo sẽ thay đổi tuyến bay xuất phát từ Tel Aviv.

Trong khi đó, người phát ngôn hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết hãng đã bắt đầu tránh bay vào không phận phía Đông Địa Trung Hải như là một biện pháp phòng ngừa.

Đại diện của các hãng hàng không khác như Ryanair và British Airway cho biết vẫn triển khai hoạt động của các chuyến bay như bình thường nhưng đang theo dõi sát sao tình hình.

Các hãng điều tiết hàng không đã tăng cường giám sát các khu vực xung đột kể từ sau vụ chuyến bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị một tên lửa đất đối không bắn hạ trên vùng trời Ukraine hồi năm 2014, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng./.

>>>Tổng thống Mỹ cảnh báo tên lửa "đang tiến đến" Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục