Mỹ: Tổng thống đắc cử Donald Trump lựa chọn Chánh Văn phòng Nhà Trắng mới

08:27' - 14/11/2016
BNEWS Ngày 13/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chọn Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Đảng Cộng hòa Reince Priebus làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng trong chính quyền sắp tới của ông.
Tổng thống đắc cử Donald Trump lựa chọn ông Reince Priebus làm Chánh văn phòng Nhà Trắng trong chính quyền sắp tới. ẢNh: AP

Ông Priebus là một trong những nhân vật ủng hộ Tổng thống đắc cử Trump mạnh mẽ nhất trong chiến dịch tranh cử vừa qua.

Là một người có quan hệ thân tình nhiều quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa, nhất là với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, việc ông Reince Priebus đảm nhiệm chiếc ghế Chánh Văn phòng Nhà Trắng trong chính phủ tương lai phát đi tín hiệu Chính quyền Donald Trump sẵn sàng phối hợp với lưỡng viện Quốc hội do phe Cộng hòa kiểm soát để thông qua các chương trình nghị sự.
Cùng ngày Tổng thống đắc cử Trump cũng đã chốt phương án nhân sự cho vị trí Cố vấn Cấp cao và Chiến lược, và người được chọn là Stephen Bannon. Ông Bannon là Chủ tịch trang tin tức Brietbart và những tháng gần đây đảm nhận vai trò Giám đốc Điều hành chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Trong một tuyên bố, Tổng thống đắc cử Trump nêu rõ: “Tôi vui mừng khi đội ngũ nhân sự thành công sẽ tiếp tục cùng tôi lãnh đạo đất nước này. Đội ngũ lãnh đạo này sẽ thay đổi chính phủ liên bang theo hướng hiệu quả và năng suất hơn”.

Trước đó, ông Trump cũng đã chỉ định Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence giữ cương vị người đứng đầu nhóm tiếp quản quyền lực từ Chính quyền của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama thay thế ông Chris Christie.
Sau khi giành chiến thắng trước ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử lịch sử ngày 8/11, Tổng thống đắc cử Trump đã bắt tay ngay vào việc sắp xếp đội ngũ nhân sự và danh sách Nội các tương lai.

Ngày 10/11, ông cũng đã có cuộc gặp với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng, đánh dấu bước đi đầu tiên của quá trình chuyển giao quyền lực. Theo kế hoạch, Tổng thống đắc cử Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017 và chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục