Nhà Trắng hoan nghênh Thượng viện nới lỏng các quy định ngân hàng

12:52' - 15/03/2018
BNEWS Nhà Trắng ngày 15/3 đã hoan nghênh kết quả bỏ phiếu của Thượng viện, theo đó thông qua dự luật nới lỏng các quy định trong lĩnh vực ngân hàng theo Đạo luật Dodd-Frank năm 2010.

Với kết quả 67 phiếu thuận và 31 phiếu chống, dự luật nói trên sẽ "giải thoát" hàng ngàn thể chế tài chính khỏi nhiều quy định của Đạo luật Dodd-Frank, đồng thời thúc đẩy hoạt động cho vay và tăng trưởng kinh tế mà không gây ra những rủi ro cho hệ thống tài chính, theo Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders.

Cuộc bỏ phiếu của Thượng viện diễn ra 10 năm sau ngày Ngân hàng đầu tư Bear Stearns có trụ sở ở New York phá sản, sự kiện được xem là dấu mốc bắt đầu cuộc khủng hoảng tài chính đã từng khuynh đảo nền kinh tế toàn cầu.

Dự luật nói trên sẽ còn phải “qua ải” Hạ viện trước khi được trình lên Tổng thống Donald Trump để ký ban hành thành luật.

Trong một thông tin liên quan đến "thể trạng" kinh tế Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã công bố báo cáo cho thấy toàn bộ 12 khu vực mà Fed tiến hành khảo sát ghi nhận tăng trưởng kinh tế ở mức "vừa phải" và giá hàng hóa tăng trong hai tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, phần lớn các khu vực cũng ghi nhận mức lương và thưởng cho người lao động đã được cải thiện. Phần lớn các doanh nghiệp được hưởng lợi từ chính sách giảm thuế của Tổng thống Donald Trump đã trích một phần cho quỹ lương thưởng.

Tuy nhiên, Fed cũng cảnh báo giá hàng hóa tăng và thiếu nguồn lao động có thể kìm hãm tăng trưởng và ảnh hưởng tới nhịp độ tăng trưởng của một số lĩnh vực như xây dựng.

Hiện nhiều nhà kinh tế cho rằng Fed có thể tăng lãi suất 3-4 lần trong năm 2018, với lần tăng lãi suất đầu tiên có thể diễn ra trong cuộc họp chính sách trong tháng Ba này.

Xem thêm:

>>>Canada muốn Mỹ duy trì phi thuế quan trong ngành nhôm và thép hai nước

>>>Moskva: Triều Tiên không phải đối tượng được Nga bảo vệ trước cuộc tấn công hạt nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục