Nhà Trắng lên tiếng về thông tin sa thải quan chức điều tra Nga can thiệp bầu cử​

11:23' - 23/04/2018
BNEWS Ngày 22/4, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không có ý định sa thải Công tố viên đặc biệt Robert Muelle và Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, những người đứng đầu cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Giám đốc Các vấn đề lập pháp của Nhà Trắng, ông Marc Short, cho biết theo những thông tin ông hiện có, không có cơ sở để cho rằng Công tố viên đặc biệt Mueller và Thứ trưởng Tư pháp Rosenstein sẽ bị sa thải.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC, ông Marc Short cũng chỉ trích truyền thông đang quá xoáy sâu vào vấn đề này. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng không thể chắc chắn điều gì trong dài hạn, bởi chưa rõ cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ sẽ diễn biến tới đâu.

Công tố viên đặc biệt Mueller hiện đang tiến hành điều tra những cáo buộc rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016 và điều tra khả năng có sự cấu kết giữa Nga và êkíp tranh cử của ông Trump.

Trong khi đó, Thứ trưởng Rosenstein làm nhiệm vụ giám sát cuộc điều tra. Trước đó, ngày 10/4, Nhà Trắng từng khẳng định Tổng thống Trump có thẩm quyền sa thải ông Mueller, làm dấy lên lo ngại rằng người đứng đầu Nhà Trắng có thể tìm cách chấm dứt cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Sau đó một ngày, các thượng nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng hòa đã công bố dự luật nhằm bảo vệ người đứng đầu cuộc điều tra.

Đến nay, Nga vẫn bác bỏ mọi cáo buộc liên quan, trong khi Tổng thống Trump và Nhà Trắng cũng nhiều lần khẳng định không có sự cấu kết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục