Quan chức Hàn Quốc hối thúc mở lại khu công nghiệp chung Kaesong

16:48' - 13/07/2018
BNEWS Việc mở cửa trở lại khu công nghiệp này sẽ là bước đi đầu tiên hướng tới khôi phục quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai miền Triều Tiên.
Khu công nghiệp chung Kaesong. Ảnh: TTXVN

Một quan chức Hàn Quốc phụ trách thúc đẩy hoạt động đầu tư tại khu công nghiệp chung Kaesong của Triều Tiên ngày 13/7 thông báo việc mở cửa trở lại khu công nghiệp này sẽ là bước đi đầu tiên hướng tới khôi phục quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai miền Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, phát biểu tại một hội nghị chuyên đề ở Seoul, Chủ tịch Hiệp hội khu công nghiệp Kaesong, ông Kim Jin-hyang cho rằng khu công nghiệp chung Kaesong phải được khôi phục hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể.

Ông nhận định các vấn đề hợp tác kinh tế liên Triều không thể được thảo luận mà không đề cập đến khu công nghiệp chung này. Ngoài ra, ông Kim Jin-hyang khẳng định khu công nghiệp này không phải là một "đặc ân" dành cho Triều Tiên, mà nó cũng góp phần hỗ trợ kinh tế Hàn Quốc.

Hơn thế nữa, ông lưu ý rằng khu công nghiệp chung Kaesong là biểu tượng an ninh và hòa bình, và việc hơn 60.000 công nhân Hàn Quốc và Triều Tiên làm việc cùng tại một địa điểm có thể ngăn chặn những căng thẳng và góp phần đảm bảo hòa bình.

Ông Kim Jin-hyang nhấn mạnh Hàn Quốc cần cùng với Singapore, Nga và Trung Quốc chuẩn bị cho các hoạt động đầu tư quy mô lớn tại Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên mới đây nhằm thúc đẩy không khí hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, chính quyền của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đột ngột đóng cửa khu công nghiệp chung này ngày 10/2/2016 để trả đũa vụ thử vũ khí hạt nhân lần thứ 4 và phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục