Ra mắt iPhone X, giá trị vốn hóa thị trường của Apple có thể đạt mốc 1.000 tỷ USD

13:11' - 13/09/2017
BNEWS Trong ngày ra mắt iPhone X, phiên bản kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của mẫu điện thoại iPhone, giá trị vốn hóa trên thị trường của Apple đạt khoảng 830 tỷ USD.
3 mẫu iPhone mới của Apple: iPhone 8, iPhone X và iPhone 8S (từ trái qua phải) vừa được trình làng tại Công viên Apple ở Cupertino, California ngày 12/9/2017. Ảnh: AFP

Các chuyên gia dự báo con số này có thể chạm mốc 1.000 tỷ USD ngay trong năm nay.

Năm ngoái, giá cổ phiếu của Apple tăng 52%. Kể từ khi cho ra mắt mẫu điện thoại iPhone vào tháng 1/2007, giá cổ phiếu của hãng này đã tăng hơn 1.200% và tổng cổ tức (tính cả cổ tức được tái đầu tư) lên tới 1.378%.

Lợi tức hàng năm của Apple vào khoảng 28,7%, cao gấp gần ba lần so với cổ tức của chỉ số Nasdaq và gần bốn lần so với chỉ số S& P500.

Ngày 12/9 (giờ địa phương), trong sự kiện tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên Apple Park, bang California, Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã trình làng 3 mẫu điện thoại thông minh iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Với màn hình viền siêu mỏng, khả năng chống nước và chống bụi, iPhone X không có nút "Home", người dùng chạm vào màn hình để "đánh thức" iPhone X.

Chiếc điện thoại mới này sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với tên gọi “Face ID”, để mở khóa, người dùng chỉ việc nhìn vào máy.

Ngoài ra, iPhone X có camera kép 12 megapixel, được trang bị sạc không dây QI, với thời gian sử dụng pin lâu hơn 2 giờ so với iPhone 7.

Cũng tại sự kiện này, Apple cũng giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3, và chiếc Apple TV cũng như Apple TV 4K.

Hãng công nghệ này cũng giới thiệu AirPower, thiết bị có thể sạc không dây cùng lúc cho iPhone X, Apple Watch và AirPods.

Phát biểu tại sự kiện lần này, Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, cho biết mẫu điện thoại mới nhất là sự kiện quan trọng của hãng trong một thập kỷ, sau khi chiếc iPhone đầu tiên được công bố.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Apple đang nỗ lực khuấy động thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, vốn đang tăng trưởng chậm lại và cạnh tranh khốc liệt.

Trong quý tính đến ngày 1/7 vừa qua, doanh thu của Apple đã tăng 7% lên 45,4 tỷ USD, trong đó lợi nhuận ròng tăng 12% lên 8,7 tỷ USD.

Apple cho biết hãng đã bán ra 1,2 tỷ chiếc điện thoại iPhone trên toàn cầu, đồng thời dự báo đạt mức doanh thu từ 49 tỷ USD đến 52 tỷ USD trong quý cuối của tài khóa hiện nay.

Xem thêm:

>>>Apple trình làng 3 mẫu iPhone mới

>>>Link xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục