Samsung bất ngờ ra mắt màn hình "siêu khủng"

11:16' - 12/06/2017
BNEWS Samsung đã gây bất ngờ giới công nghệ khi cho ra mắt chiếc màn hình CHG90, chiếc màn hình đầu tiên trong loạt sản phẩm "super ultrawide" với độ rộng màn hình "siêu khủng" vào cuối tuần qua.
(Nguồn: uk.businessinsider.com)

CHG90 có màn hình cong 49 inch siêu rộng với tỷ lệ co 32:9. Trong khi đó, màn hình siêu phẳng hiện nay mới chỉ đạt đến tỷ lệ khung hình 21:9 và màn hình thông thường có tỷ lệ khung hình 16:9.

Do là màn hình cong nên CHG90 vẫn đảm bảo được tầm nhìn của người dùng. (Nguồn: uk.businessinsider.com)
Một bảng Excel được hiển thị đầy đủ trên màn hình. (Nguồn: uk.businessinsider.com)

CHG90 sử dụng bảng đèn nền VA LCD, một bảng đèn nền cực nhanh với thời gian phản hồi chỉ là một phần nghìn giây.

Điều đó có thể không có ý nghĩa nhiều đối với một người chủ yếu sử dụng máy tính để làm việc, nhưng những game thủ chơi các trò chơi nhịp độ nhanh có thể đánh giá được thời gian phản hồi tối thiểu của CHG90.

Độ cong của màn hình. (Nguồn: uk.businessinsider.com)

Nó có tốc độ "làm tươi" là 144 hertz, nghĩa là mỗi pixel có thể làm mới 144 lần mỗi giây, và làm cho game có tỷ lệ khung hình cao - nếu card đồ họa có thể xử lý tốc độ khung hình cao.

CHG90 sử dụng công nghệ chấm lượng tử từ dòng sản phẩm HDTV của Samsung để có độ sáng và độ chính xác màu tốt hơn các màn hình LCD thông thường. Nó cũng có tính năng HDR10 cho màu sắc và độ tương phản tốt hơn.

CHG90 có giá 1.500 USD và có thể được đặt hàng. (Nguồn: uk.businessinsider.com)

Đây là màn hình đầu tiên sử dụng công nghệ FreeSync 2 của AMD, giúp card đồ họa máy tính của bạn giao tiếp với màn hình để chơi game mượt mà mà không bị "rách" màn hình hoặc bị lắp./.

Xem thêm:

>>>Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 8

>>>Galaxy S8 chứng tỏ sức hút tại thị trường Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục