Samsung gấp rút thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7

10:45' - 11/09/2016
BNEWS Kế hoạch thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 do sự cố nổ pin có thể khiến Samsung thiệt hại khoảng 5 tỷ USD.
Samsung gấp rút thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7. Ảnh: TechRadar

Ngày 10/9, Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã kêu gọi chủ nhân của các chiếc điện thoại Galaxy Note 7 ngừng sử dụng và đổi lại các sản phẩm đó sau khi có báo cáo về những vụ cháy nổ pin của điện thoại này.

Thông báo thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu của Samsung liên quan đến ít nhất là 10 nước. Các khách hàng ở Hàn Quốc được thông báo đến các trung tâm dịch vụ để đổi điện thoại từ ngày 10/9.

Một cảnh báo tương tự được gửi đến cho khách hàng ở Mỹ. Các chủ nhân máy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 ở Mỹ có thể đổi lấy các loại điện thoại khác của Samsung và được tặng một thẻ mua quà trị giá 25 USD.

Kế hoạch thu hồi 2,5 triệu điện thoại này có thể khiến Samsung thiệt hại khoảng 5 tỷ USD. Giá cổ phiếu của Samsung đã giảm tới 3,9% trong phiên giao dịch ngày 9/9.

Trong những ngày cuối tuần này, nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã yêu cầu hành khách tắt điện thoại Galaxy Note 7 hoặc thậm chí phải cất điện thoại này trong hành lý ký gửi trước khi lên máy bay.

Kể từ khi Samsung tung ra thị trường điện thoại Galaxy Note 7 hồi tháng 8, nhiều hình ảnh chiếc điện thoại này bị cháy được tung lên mạng xã hội. Samsung xác nhận pin của điện thoại này bị lỗi và họ đang cố vận chuyển điện thoại thay thế đến cho các khách hàng trong khi nghiên cứu chế tạo loại điện thoại mới./.

Xem thêm:

Dừng ký gửi, sạc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục