Sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc tăng 3,7%

06:07' - 27/03/2017
BNEWS Nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ tăng đã góp phần đẩy tiêu dùng sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc trong tháng 2/2017.
Sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc tăng 3,7% trong tháng 2/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo mới nhất được công ty xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s Investor Service công bố ngày 26/3, sản lượng công nghiệp Hàn Quốc trong tháng 2/2017 ước tính tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2016, cao hơn mức tăng 1,7% của tháng Một, chủ yếu nhờ nhu cầu của thị trường thế giới về các sản phẩm điện tử.
Moody’s đánh giá việc cả hai hãng công nghệ lớn là Apple và Samsung sẽ ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới trong các tháng tới sẽ thúc đẩy nhu cầu về linh kiện sản xuất, đồng thời cũng sẽ hỗ trợ tình hình sản xuất công nghiệp của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.
Tuy nhiên, báo cáo của Moody’s cũng chỉ ra vụ bê bối tham nhũng liên quan đến cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil có thể làm tăng thêm tình hình bất ổn tại Hàn Quốc trong thời gian tới đây.
Cũng trong ngày 26/3, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA) công bố số liệu cho thấy số lượng ô tô đăng ký mới tại nước này trong năm 2016 là 1,82 triệu chiếc, giảm 0,6% so với năm trước đó.

Lí do được đưa ra là người Hàn Quốc ở độ tuổi 30 và 40 ít có xu hướng mua xe mới trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm cùng với nợ hộ gia đình lên cao.

Ngoài ra, số liệu cũng cho thấy doanh số bán các dòng xe thân thiện với môi trường và xe chạy bằng xăng đều tăng trong năm 2016. Số lượng xe chạy bằng điện đăng ký mới tăng 75,8% so với năm 2015 và là lần đầu tiên vượt trên mức 5.000 chiếc.

Trong khi đó, doanh số bán các xe sử dụng động cơ diesel và chạy bằng khí đốt hoá lỏng đã giảm xuống trong năm vừa qua.

>>> Hàn Quốc có thể thiệt hại 20 tỷ USD nếu Trung Quốc tiếp tục hạn chế thương mại

>>> Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục