Takata phát hiện gần 14 triệu túi khí an toàn tại Mỹ gặp lỗi

07:15' - 19/05/2016
BNEWS Takata Corp, hãng cung cấp túi khí an toàn ô tô của Nhật Bản, đã gửi báo cáo tới các nhà quản lý an toàn giao thông Mỹ cho biết gần 14 triệu túi khí an toàn của hãng trên ô tô bị lỗi.
Takata thông báo gần 14 triệu túi khí an toàn tại Mỹ gặp lỗi. Ảnh: Takata

Việc thu hồi gần 14 triệu túi khí lỗi lần này được xem là đợt triển khai đầu tiên của kế hoạch thu hồi thêm 35-40 triệu túi khí bị lỗi chia làm nhiều đợt mà Takata thông báo hôm 4/5. Đây là đợt thu hồi túi khí lớn nhất trong lịch sử an toàn ô tô ở Mỹ.

Hãng Takata thừa nhận những túi khí có nguy cơ phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại vào những người trên xe, gây ra thương vong. Cho tới nay, trên thế giới đã có 10 trường hợp tử vong và gần 100 vụ việc xảy ra liên quan đến lỗi kỹ thuật của túi khí Takata.

Quyết định thu hồi nhiều đợt túi khí bị lỗi của Takata được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo kết luận rõ ràng hơn về nguyên nhân khiến túi khí Takata phát nổ. NHTSA cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do bộ phận bơm trong túi khí dễ bị gãy.

Người đứng đầu NHTSA Mark Rosekind khẳng định việc tiếp xúc với môi trường ẩm và môi trường có sự thay đổi lớn về nhiệt độ là yếu tố ảnh hưởng đến mức độ an toàn cũng như tuổi thọ của bộ phận bơm trong túi khí Takata.

Các thí nghiệm của NHTSA cho thấy bộ phận này có tuổi thọ từ 6 năm đến 25 năm tùy thuộc vào điều kiện môi trường ẩm và nhiệt độ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục