Tăng trưởng kinh tế Pháp "đi ngang" trong quý II/2016

14:47' - 29/07/2016
BNEWS Theo ước tính ban đầu, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pháp "dậm chân tại chỗ" trong 3 tháng tính tới tháng 6 vừa qua, sau khi tăng 0,7% trong quý đầu của năm nay.
Tăng trưởng kinh tế Pháp đình trệ trong quý II/2016. Ảnh minh họa: rte.ie

Cơ quan thống kê quốc gia Pháp (INSEE) ngày 29/7 cho biết tăng trưởng kinh tế của Pháp đã bị đình trệ trong quý II năm 2016. Đây được coi là kết quả "đáng thất vọng", làm tiêu tan hy vọng về kinh tế Pháp bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Bộ Tài chính Pháp đã gọi mức tăng trưởng "đi ngang" này là con số "thất vọng", so với mức tăng trưởng được dự đoán trước đó của INSEE là 0,3% và 0,2% của Ngân hàng Pháp. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Pháp cho biết chỉ số tăng trưởng này là "tương ứng" với dự báo tăng trưởng 1,5% của nền kinh tế Pháp trong cả năm 2016.

Theo INSEE, sở dĩ tăng trưởng kinh tế quý II đình trệ là do sự suy giảm mạnh của một loạt các chỉ số quan trọng như: chi tiêu khách hàng đình trệ so với mức tăng 1,2% trong 3 tháng trước đó, sức mua thực phẩm giảm, đầu tư ở các các doanh nghiệp và khu vực công cũng đình trệ.

Ngoài ra, các cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu trong tháng 5 và 6 vừa qua cũng khiến sản lượng dầu tổng thể bị giảm 0,2%, cùng với các hoạt động trong ngành xây dựng đang suy yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục