Thái Lan siết chặt quy định với lao động nước ngoài bất hợp pháp

16:09' - 02/04/2018
BNEWS Ngày 2/4, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Trung tướng Sansern Kaewkamnerd cảnh báo những người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và visa cư trú sẽ phải đối mặt với các chế tài nghiêm khắc.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Chính phủ Thái Lan đã khẳng định nước này sẽ không kéo dài thời gian đăng ký lao động nữa mà chỉ tiến hành hợp pháp hóa cho các lao động bất hợp pháp cho tới hết ngày 31/3.

Theo quy định mới trong Luật Lao động của Thái Lan, các lao động nước ngoài bất hợp pháp có thể bị phạt tới 3.000 USD và 5 năm tù. Trong khi đó, những người sử dụng các đối tượng lao động trên có thể bị phạt tới 24.000 USD.

Số liệu thống kê của Bộ Lao động Thái Lan cho biết trên cả nước có hơn 3,8 triệu lao động nước ngoài, trong đó số lượng trong diện các chương trình hợp tác chính thức là chỉ có 615.000 người. Đáng lưu ý là đa phần đều là lao động tự do không có tay nghề. Số lượng lao động có tay nghề cao chỉ là hơn 155.000 người.

Trước đó, Bộ trưởng Lao động Thái Lan Adul Sangsingkeo cho biết, trong ngày 31/3 có gần 1,3 triệu lao động nhập cư tới nộp hồ sơ đăng ký. Trong ngày đăng ký cuối cùng này, gần 962.000 người đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, cho phép họ làm việc và lưu trú đến ngày 31/3/2020.

Ông khuyến cáo các lao động nước ngoài chưa đăng ký trở về nước, sau đó tìm kiếm công việc thông qua mạng lưới công ty xuất khẩu lao động chính thức theo chương trình hợp tác giữa các chính phủ./.

>>>Thịt gà Thái Lan được Trung Quốc cấp phép nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục