Tổng thống Donald Trump: Mỹ, Triều Tiên đang thảo luận ở cấp "cực cao"

07:57' - 18/04/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/4 thông báo Mỹ và Triều Tiên đang tiến hành trao đổi "ở cấp cực cao" nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại khu nghỉ dưỡng ở bãi biển Florida trước khi diễn ra các cuộc họp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Trump xác nhận rằng hai chính phủ (Mỹ và Triều Tiên) đang thảo luận trực tiếp", và thừa nhận có những bước tiến đặc biệt trong việc thiết lập một số kênh liên lạc thường xuyên nhất giữa hai nước trong một nửa thế kỷ qua.

Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Chúng tôi đã thảo luận trực tiếp ở những cấp rất cao, cực cao với Triều Tiên. Và tôi thực sự tin rằng có nhiều thiện chí, nhiều điều tốt đẹp đang diễn ra".

Hãng tin AFP của Pháp dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết Mỹ và Triều Tiên đã có các cuộc tiếp xúc "ở cấp cao nhất", nhưng Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không nói chuyện trực tiếp.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders đã làm rõ hơn những tuyên bố trước đó của ông Trump khi thông báo: "Tổng thống (Trump) cho biết chính quyền Mỹ đã có các cuộc trao đổi ở cấp cao nhất, nhưng hai nhà lãnh đạo không nói chuyện trực tiếp"./.

>>> Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục