Triều Tiên tuyên bố hoàn thành mọi kế hoạch kinh tế trong năm 2017

18:09' - 12/04/2018
BNEWS Triều Tiên ngày 12/4 thông báo đã thành công trong việc thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế trong năm 2017, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Tân Hoa xã dẫn hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong Ju đã nhận định như vậy trong báo cáo trình bày tại phiên họp toàn thể Quốc hội cùng ngày.

Ông Pak Pong Ju khẳng định: "2017 là một năm thắng lợi to lớn trong đó Triều Tiên đã đạt được một tiến bộ vĩ đại trong việc thực hiện chiến lược 5 năm phát triển kinh tế quốc gia. Hiện nội các đã đề ra mục tiêu để đưa toàn bộ nền kinh tế quốc dân bước vào giai đoạn cao hơn, với trọng tâm chính là thúc đẩy phục hồi sản xuất".

Hãng KCNA dẫn lời ông Pak Pong Ju nhấn mạnh "tự cung tự cấp" và "tự lực" luôn được coi là nguyên tắc trong các mô hình sản xuất trong nước.

Thủ tướng Pak Pong Ju nêu rõ: "Những thành tựu mà quốc gia Đông Bắc Á này đạt được trong năm 2017 đã chứng minh rằng không có lệnh trừng phạt hay biện pháp gây áp lực nào có thể cản trở tiến bộ của nhân dân Triều Tiên.

Bộ trưởng Tài chính Triều Tiên Ki Kwang Ho cũng khẳng định năm 2017 kế hoạch thu ngân sách nhà nước đã hoàn thành vượt chỉ tiêu 1,7% và thu nhập nhà nước tăng 4,9% so với năm trước đó. Trong số này 15,8% tổng chi ngân sách được dùng cho các tiềm lực quân sự và 47,7% dùng để phát triển kinh tế.

Theo ông Ki Kwang Ho, năm 2018, chi tiêu quốc phòng của Triều Tiên dự kiến sẽ vẫn duy trì ở mức 15,9% tổng ngân sách./.

>>>Mỹ xác nhận Triều Tiên sẵn sàng đàm phán từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục