Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng từ chức nếu Quốc hội ra quyết định

14:47' - 29/11/2016
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 29/11 tuyên bố sẽ tuân thủ quyết định của Quốc hội về số phận của bà và sẵn sàng rời bỏ chức vụ.
Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng từ chức nếu Quốc hội ra quyết định. Ảnh: AP/TTXVN

Trong bài phát biểu lần thứ ba trước người dân về vụ bê bối liên quan đến bà và người bạn thân lâu năm của mình là bà Choi Soon-sil. Tổng thống Park nêu rõ: "Tôi sẽ để Quốc hội quyết định về sự ra đi của tôi, kể cả khả năng rút ngắn nhiệm kỳ của tôi".

Bà cũng nhấn mạnh bà sẽ từ chức "một khi các nghị sĩ đưa ra các biện pháp chuyển giao quyền lực theo một trình tự giảm thiểu tình trạng lộn xộn và khoảng trống quyền lực". Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng đưa ra lời xin lỗi vì đã không làm dịu được sự tức giận và nỗi thất vọng của công chúng.

Bài phát biểu này được đưa ra 1 ngày sau khi một số người trung thành với Tổng thống Park đề nghị bà từ chức trong danh dự thay vì bị buộc phải làm như vậy thông qua quá trình luận tội. Một nhóm các chính trị gia đã nghỉ hưu cũng kêu gọi bà từ chức trước thời điểm tháng 4/2017.

Các đảng đối lập đang soạn thảo một đề nghị luận tội bà Park và dự kiến sẽ đưa ra Quốc hội biểu quyết trong ngày 2/12 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục