Tổng thống Mỹ hoan nghênh kết quả cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên

08:23' - 13/06/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/6 đã bày tỏ tự hào về kết quả hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày hôm qua.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. AFP/TTXVN

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump khẳng định "tiến triển lớn đã đạt được trong tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên", đồng thời cho biết đã có quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người mà theo ông muốn "thấy những điều tốt đẹp cho đất nước".

Theo ông, "ai cũng có gây chiến, nhưng chỉ những người dũng cảm nhất mới có thể kiến tạo hòa bình".

Sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã kí một tuyên bố chung 4 điểm, trong đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái khẳng định cam kết của mình đối với "tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn" của bán đảo Triều Tiên.

Đổi lại Washington sẽ đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng, ngừng tập trận chung với Seoul, trong giai đoạn đối thoại thiện chí giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Bình Nhưỡng và cũng đồng ý nhận lời mời đến thăm Mỹ./.

>>> Cuộc gặp Trump - Kim mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới

>>> Giá vàng dịu xuống sau cuộc gặp lịch sử Trump - Kim

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục