Triều Tiên nối lại hoạt động tại bãi thử hạt nhân

13:40' - 03/05/2017
BNEWS Hình ảnh vệ tinh chụp ngày 25/4 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, thuộc tỉnh Bắc Hamkyong, Đông Bắc Triều Tiên, cho thấy các công nhân tại đây đang bơm nước ra khỏi một đường hầm...
Triều Tiên nối lại hoạt động tại bãi thử hạt nhân. Ảnh: reuters

Ngày 3/5, trang mạng chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên “38 North” của Viện Nghiên cứu Mỹ- Hàn Quốc (USKI) thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) thông báo các hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy Triều Tiên đã nối lại một số hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng liên quan tới khả năng Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6.

Hình ảnh vệ tinh chụp ngày 25/4 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, thuộc tỉnh Bắc Hamkyong, Đông Bắc Triều Tiên, cho thấy các công nhân tại đây đang bơm nước ra khỏi một đường hầm, hoạt động được cho là nhằm chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới.

Ngoài ra, nhiều công nhân đã xuất hiện tại một số địa điểm ở cơ sở này.

Các nhà phân tích thuộc Viện USKI không loại trừ khả năng hoạt động này chuẩn bị cho "một vụ thử hạt nhân mới".

Trang mạng "38 North" cũng đánh giá những hình ảnh mới nhất này là "bất thường".

Bãi thử hạt nhân Punggye-ri là nơi Triều Tiên đã 5 lần tiến hành thử hạt nhân kể từ năm 2006.

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đều cảnh báo rằng nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 tại đây vào bất cứ thời điểm nào, theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục