Trung Quốc mạnh tay chống nạn lừa đảo qua Internet

08:25' - 18/12/2017
BNEWS Viện kiểm sát nhân dân các cấp Trung Quốc trong thời gian từ tháng 1-9/2017 đã tiến hành truy tố 22.268 đối tượng có liên quan đến 8.257 vụ chiếm đoạt tài sản thông qua mạng Internet và viễn thông.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc (SPP) nhấn mạnh các cán bộ kiểm sát của Trung Quốc cần phải nhận thức sâu sắc hơn về sự nguy hại của những hành vi nói trên, đồng thời đẩy nhanh công tác thu thập chứng cứ để kịp thời đưa các đối tượng phạm tội ra xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

SPP cũng kêu gọi các cơ quan chức năng của Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác để trấn áp và triệt phá tận gốc nạn lừa đảo thông qua mạng Internet và viễn thông.

Bên cạnh đó, viện kiểm sát nhân dân các cấp cũng cần phải tăng cường phối hợp với các ngân hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Internet và viễn thông, và các cơ quan quản lý để hạn chế tối đa những vụ rò rỉ thông tin cá nhân.

Theo SPP, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2017, viện kiểm sát nhân dân các cấp cũng đã tiến hành khởi tố đối với 710 đối tượng có liên quan đến 334 vụ thâm nhập và tấn công các hệ thống máy tính.

Ngày 19/7/2017, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông đã phạt tù 7 đối tượng có liên quan tới vụ án lừa đảo viễn thông gây ra cái chết cho một nữ sinh trong tỉnh, với mức phạt cao nhất là tù chung thân.

>>>Lừa đảo qua mạng xã hội, một người nước ngoài lĩnh án 18 năm tù


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục