Trung Quốc tăng cường giám sát hoạt động mua ngoại tệ của cá nhân

14:32' - 01/01/2017
BNEWS Bắt đầu từ hôm nay (1/1/2017), SAFE sẽ tăng cường kiểm soát các hoạt động mua ngoại tệ của các cá nhân và đẩy mạnh xử phạt các trường hợp dòng tiền chảy ra bất hợp pháp.
Trung Quốc tăng cường giám sát hoạt động mua ngoại tệ của cá nhân. Ảnh minh họa: Fortune

Thông báo của Cơ quan quản lý ngoại hối nhà nước Trung Quốc (SAFE) được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện các lo ngại rằng đồng NDT - đã mất giá gần 7% so với đồng USD trong năm 2016 – năm nay có thể sẽ phải đối mặt với sức ép mới khi "hạn ngạch" ngoại tệ mà các cá nhân được phép mua trong năm 2017 vẫn được duy trì ở mức 50.000 USD/năm. Năm 2016, đồng NDT ghi dấu một năm mất giá mạnh nhất so với đồng USD kể từ năm 1994.
Thông báo của SAFE cho biết, bắt đầu từ ngày 1/1/2017, các cá nhân Trung Quốc muốn mua ngoại tệ tại ngân hàng sẽ phải điền đầy đủ thông tin vào một mẫu đơn, bao gồm cả mục đích của giao dịch. SAFE sẽ rà soát các dữ liệu này kỹ càng và thường xuyên hơn.

Trước đó, theo SAFE, hệ thống báo cáo về các giao dịch mua ngoại hối của các cá nhân Trung Quốc quá đơn sơ và lỗi thời, đã tạo ra các lỗ hổng cho các giao dịch rửa tiền và chuyển tiền bất hợp pháp.

>> Trung Quốc mở rộng rổ tiền tệ để tính tỷ giá đồng NDT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục