Tướng Mỹ về hưu cảnh báo hậu quả chiến tranh Mỹ - Triều Tiên

21:14' - 28/09/2017
BNEWS Các cựu tướng lĩnh Mỹ đã cảnh báo về những thiệt hại nặng nề nếu xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên

Chuẩn tướng về hưu của Không quân Mỹ, người từng hoạt động 4 năm tại Bán đảo Triều Tiên, ông Rob Givens dự đoán nếu xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên, sẽ có khoảng 20.000 người Hàn Quốc thiệt mạng mỗi ngày.

Trả lời phỏng vấn báo Los Angeles Times (Mỹ) mới đây, ông Givens cho rằng nhiều người Mỹ coi chiến tranh với Triều Tiên sẽ giống như cuộc chiến ở Iraq, Afghanistan hay những chiến dịch quân sự tại Libya và Syria, tuy nhiên thực tế sẽ khác rất nhiều.

Ông Givens cho rằng một cuộc xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên có nguy cơ dẫn đến các trận địa pháo kích hủy diệt nhằm vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Theo ông Givens, Lầu Năm Góc ước tính sẽ có khoảng 20.000 tại Hàn Quốc thiệt mạng mỗi ngày nếu xảy ra chiến tranh.

Trong khi đó, Đô đốc Hải quân Mỹ về hưu James Stavridis cho rằng khả năng xảy ra chiến tranh thông thường giữa Mỹ-Triều Tiên là 50/50.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R.McMaster  cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiến hành mô phỏng nhiều tình huống quân sự để tìm ra "cách giải quyết" cuộc xung đột với Triều Tiên.

Quan hệ Mỹ-Triều Tiên leo thang căng thẳng trong bối cảnh chính quyền Washington đang tìm cách gia tăng sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa, trong khi Bình Nhưỡng kiên quyết bảo vệ chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này phục vụ mục đích phòng vệ.

Triều Tiên cũng vừa tuyên bố nước này đã sẵn sàng cho một "cuộc chiến sinh tử" với Mỹ, sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố "hoàn toàn sẵn sàng" cho một vụ tấn công "hủy diệt" nhằm vào Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục