Ukraine tăng cường kiểm soát biên giới với Nga

08:06' - 25/12/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Chính phủ Ukraine đã tăng cường kiểm soát biên giới với Nga bằng việc lắp đặt hệ thống nhận diện sinh học tại các trạm biên phòng ở biên giới hai nước.

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Zoryan Shkiryak ngày 24/12 cho biết, Ukraine đã lắp đặt hệ thống nhận diện sinh học tại toàn bộ 157 trạm biên phòng ở biên giới nước này với Nga.

Phát biểu trên kênh truyền hình 11 Ukraine, ông Shkiryak nói rằng toàn bộ đường biên giới giữa Ukraine với Nga đều được kiểm soát bằng thiết bị nhận diện sinh học hiện đại nhất. Như vậy, mỗi người qua lại biên giới này đều bị lưu lại thông tin sinh học của mình.

Ngoài ra, hiện nay 126 trạm trong số đó đã được kết nối với cơ sở dữ liệu của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), số trạm còn lại sẽ được “nối mạng” từ nay cho đến đầu năm 2018. Theo ông Shkiryak, biện pháp tiếp theo sẽ là áp dụng chế độ thị thực với Nga. 

Trước đó, ngày 10/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố nước này sẽ áp dụng thủ tục nhận diện sinh học đối với tất cả các công dân nước ngoài nhập cảnh vào Ukraine.

Đến tháng 9, Tổng thống Poroshenko nói rằng thủ tục này được triển khai qua 3 bước: thứ nhất, nộp thông báo về ý định nhập cảnh vào Ukraine; thứ hai, xác nhận thông tin sinh học trực tiếp tại biên giới; thứ ba, xác nhận người nhập cảnh ở địa điểm nhập cảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục