1. >

"Rót" 50 triệu USD xây dựng nhà máy thạch cao công nghệ Nhật Bản

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 13/6, tại Khu công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty TNHH Yoshino Gypsum Việt Nam làm khởi công xây dựng nhà máy thạch cao Yoshino Gypsum Việt Nam Phú Mỹ.

"Rót" 50 triệu USD xây dựng nhà máy thạch cao công nghệ Nhật Bản

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án Nhà máy Yoshino Gypsum Việt Nam Phú Mỹ. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bày tỏ tin, dự án nhà máy thạch cao Yoshino Gypsum Việt Nam sẽ nâng cao trình độ công nghệ sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

Đồng thời, nhà máy cũng cung cấp các sản phẩm tấm thạch cao chất lượng Nhật Bản cho thị trường vật liệu xây dựng cũng như các công trình xây dựng tại Việt Nam.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mục tiêu tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và hoạt động đầu tư kinh doanh.

Ông Sudo Eisaku, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yoshino Gypsum Việt Nam cho biết, dự án nhà máy Yoshino Gypsum Việt Nam Phú Mỹ do Công ty Yoshino Gypsum (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, với 100% vốn đầu tư Nhật Bản. Dự án có tổng mức đầu tư 50 triệu USD, diện tích gần 6,3ha tại Khu công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sản xuất tấm thạch cao với công suất 150.000 tấn sản phẩm/năm. Giai đoạn 2 sản xuất bột xử lý mối nối gốc thạch cao, công suất 30.000 tấn/năm.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động (dự kiến tháng 12/2020), Yoshino Gypsum sẽ áp dụng những kỹ thuật tiên tiến tại Nhật Bản, từ khâu sản xuất ra tấm thạch cao đến việc cung ứng sản phẩm đến thị trường quốc nội tại Việt Nam./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Bạn đã từng đặt đồ như là đồ ăn, đồ uống, đồ dùng…qua app trên điện thoại, sau đó thanh toán bằng tài khoản hoặc ví điện tử hay chưa? Hình thức mua bán này đã tạo ra rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, thu hút sự quan tâm trải nghiệm của khách hàng.

ncif