Sẽ thoái hết phần vốn nhà nước ở nhựa Tiền phong

11:34' - 26/02/2017
BNEWS Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong- Nguyễn Quốc Trường cho biết, việc thoái hết vốn nhà nước không làm ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp
Sẽ thoái hết phần vốn nhà nước ở nhựa Tiền phong. Ảnh minh họa: NhựaTienphong

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong Hải Phòng không chỉ đứng vững trên thị trường trong nước mà còn vươn xa chiếm lĩnh thị phần nhựa ở các nước khu vực, hướng tới đưa sản phẩm đến với thị trường khó tính trên thế giới. Đây là lộ trình và bước đi cụ thể của một doanh nghiệp sẵn sàng đón nhận việc thoái hết vốn nhà nước trong tương lai gần.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong- Nguyễn Quốc Trường cho biết, việc thoái hết vốn nhà nước không làm ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, tới việc làm người lao động cũng như không gây biến động trên thị trường. Hiện nay, Công ty đang có hướng vận động cán bộ công nhân viên mua một phần của số vốn thoái. Cùng với đó, các nhà đầu tư có đủ năng lực đều có thể tham gia mua cổ phần của doanh nghiệp theo giá thị trường.

Nhựa Thiếu niên Tiền phong được thành lập từ năm 1960 và chuyển đổi theo mô hình cổ phần hóa từ năm 2004. Bám sát các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong từng giai đoạn, cùng với việc nâng cao uy tín, hình ảnh của Nhựa Tiền phong, Công ty đã xây dựng một chiến lược và kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, hướng tới nâng cao gấp nhiều lần công suất hiện tại. Với ba nhà máy sản xuất ở Hải Phòng, Bình Dương và Vientiane (Lào), năng lực sản xuất của Nhựa Tiền phong hàng năm lên tới 75 nghìn tấn sản phẩm các loại.

Nhà máy của Nhựa Tiền phong phía Nam tại tỉnh Bình Dương cũng đã đưa vào sử dụng, sản phẩm đã được thị trường phía Nam đánh giá cao. Công ty Liên doanh Nhựa Tiền phong - SMP tại Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào được đầu tư với chiến lược cung cấp sản phẩm cho hầu hết các dự án cấp thoát nước của nước bạn Lào mà chủ yếu là các dự án do World Bank và ADB tài trợ. Hiện, Nhựa Tiền phong - SMP đã đi vào sản xuất ổn định và cung cấp cho nhiều dự án lớn. Nhựa Tiền Phong - SMP cũng là nhà máy sản xuất ống nhựa lớn nhất của Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.

Cùng với những sản phẩm truyền thống vượt trội về mẫu mã và chất lượng, Công ty đã nghiên cứu sản xuất thành công sản phẩm ống nhựa M-PVC (Modifier Poly Vinyl Clorua) chịu va đập cao. Ống nhựa M-PVC (PVC biến tính) là sản phẩm mới trên thị trường với tính năng siêu bền (chịu được lực va đập gấp 50 lần ống u.PVC thông thường). Từ tháng 5/2016, sản phẩm ống M-PVC được sản xuất bằng phương pháp ép đùn, theo Tiêu chuẩn AS/NZS 4765:2007 mang thương hiệu Nhựa Tiền phong đã có mặt trên thị trường.

Thêm một sản phẩm mới mang tính đột phá, đó là ống nhựa PP-R 2 lớp chống tia cực tím (UV). Ống nhựa chịu nhiệt PP-R dùng để dẫn nước nóng, nước lạnh thường được lắp đặt ngầm trong tường tại các tòa nhà, có nhiều đặc tính nổi trội như độ đàn hồi cao (chịu được sự biến động địa chất làm cho ngôi nhà bị lún), độ bền tốt. Tháng 4/2016, Nhựa Tiền phong đã sản xuất thành công sản phẩm ống PP-R hai lớp, trong đó lớp ngoài cùng có đặc tính chống ảnh hưởng của tia UV. Sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp ép đùn, theo Tiêu chuẩn DIN 8078:2008.

Ông Nguyễn Quốc Trường chia sẻ thêm, chiến lược dài hạn của Công ty trong thời gian tới là tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và thị trường nước ngoài. Công ty cũng đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa 5 nước (Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanma). Doanh số xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh, riêng doanh số xuất khẩu sang nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào sẽ đạt từ 1.200.000 đến 1.800.000 USD/năm. Tại miền Bắc, sản phẩm Nhựa Tiền phong chiếm khoảng 70-80% thị phần ống nhựa.

Nhựa Tiền phong luôn khẳng định là một thương hiệu mạnh quốc gia. Năm 2016, Công ty đã ký được nhiều hợp đồng bán các sản phẩm ống HDPE, PVC-U, PVC-M có đường kính lớn, ống PEHD gân sóng, ống PPR, ống luồn dây điện… cho các dự án lớn trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ đó, tổng sản lượng sản phẩm của Công ty năm 2016 đã cán mốc 86.000 tấn, tăng 121%; tổng doanh thu đạt 4.360 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 421 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2017, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong đặt mục tiêu phấn đấu tổng sản lượng sản phẩm đạt 95.000 tấn, tăng 110%; tổng doanh thu đạt 4.890 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 450 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục