10 lợi ích quan trọng của việc lắp camera hành trình cho ô tô

16:36' - 18/03/2024
BNEWS Camera hành trình cho ô tô không chỉ là một thiết bị ghi hình đơn thuần, mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người lái xe.

Việc lắp camera hành trình cho ô tô không chỉ là một thiết bị ghi hình đơn thuần, mà còn mang lại nhiều lợi ích, tiêu biểu như: dẫn đường, trợ lý cảnh báo giao thông, chứng cứ xác thực bảo vệ bạn trước những sự cố giao thông…

>>Thiết bị giám sát hành trình bao gồm những gì?

>>Đề xuất lắp đặt camera giám sát hành trình trên ô tô cá nhân

Dưới đây là 10 lợi ích quan trọng của việc sử dụng camera hành trình cho ô tô mà bạn nên xem xét.

1. Chứng minh trách nhiệm trong trường hợp xảy ra va chạm:

Camera hành trình là bằng chứng sống cho những vụ tai nạn giao thông. Camera hành trình có thể ghi lại video về sự cố trên đường, giúp bạn chứng minh trách nhiệm trong trường hợp xảy ra va chạm với cảnh sát giao thông hoặc người lái xe khác.

2. Bảo vệ khỏi trộm cắp và hành vi phạm tội:

Bạn sẽ yên tâm hơn khi cho mượn xe hay phòng chống trộm cắp xe. Bởi camera hành trình có thể ghi hình 24/24. Hoạt động ngay cả khi xe dừng, tắt máy, đỗ tại bãi xe. Khi ai đó bất cẩn va vào xe của bạn hoặc có ý định trộm cướp, phá hoại xe, bẻ gương xe, đập phá… camera sẽ ghi lại và việc xác minh thủ phạm sẽ không còn khó khăn nữa. Thậm chí ở những mẫu camera hành trình còn ghi hình ngay cả xe ô tô đã tắt máy và thông báo đến điện thoại cho chủ nhân.

3. Hỗ trợ tiến lùi xe và dẫn đường: Camera thường được gắn ở phía trước và phía sau xe. Giúp bạn có tầm quan sát tốt, tiến lùi xe dễ dàng chính xác. Đặc biệt là các camera có hỗ trợ tính năng lùi ở cam lùi sau xe. Một số dòng camera hành trình có trang bị phần mềm dẫn đường ô tô. Với nhiều tính năng thông minh vừa ghi hình, vừa dẫn đường. Giúp bạn biết phương hướng di chuyển của mình, tìm ra con đường gần nhất mà không lo bị lạc.

4. Đối phó với gian lận bảo hiểm:

Trong trường hợp có tranh chấp về tai nạn và bảo hiểm, video từ camera hành trình có thể là bằng chứng quan trọng để giúp bạn chứng minh rằng bạn không phải là người gây ra sự cố.

5. Giúp cải thiện hành vi lái xe:

Việc có một "mắt" luôn theo dõi bạn khi lái xe có thể giúp bạn duy trì thói quen lái xe an toàn hơn, đi đúng tốc độ và tuân thủ luật lệ giao thông.

Một số loại camera hành trình cung cấp chức năng nhận diện hành vi lái xe không an toàn như lạng lách hoặc phanh gấp. Điều này có thể giúp bạn cảnh giác trước nguy cơ và ngăn chặn các tình huống nguy hiểm.

6. Ghi lại những kỷ niệm trên đường:

Không chỉ là công cụ an ninh, chứng minh trách nhiệm trong trường hợp xảy ra va chạm, camera hành trình còn giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp và thú vị trên hành trình của mình, khi cần thiết có thể trích xuất để đăng tải kỷ niệm này.

7. Giảm chi phí bảo hiểm:

Việc cung cấp bằng chứng rõ ràng video từ camera hành trình chắc chắn bên bảo hiểm phải công nhận và có thể giúp bạn giảm chi phí bảo hiểm ô tô của bạn.

8. Dễ dàng xác định vị trí:

Một số camera hành trình có tích hợp GPS, giúp bạn dễ dàng xác định vị trí và địa điểm cụ thể của các sự kiện được ghi lại, đặc biệt là quản lý xe khi cho mượn.

9. Theo dõi hoạt động của người lái trẻ:

Đối với phụ huynh, camera hành trình cung cấp cơ hội để theo dõi và đánh giá hành vi lái xe của con cái mình, từ đó có thể cung cấp phản hồi và hướng dẫn hành vi lái xe thích hợp.

10. Cung cấp bằng chứng giao thông, giúp ích nhà nước và cộng đồng:

Rất nhiều vụ án, tranh chấp giao thông xảy ra đã được giải quyết khi có bằng chứng xác thực từ camera hành trình của các phương tiện giao thông di chuyển trên đường. Điển hình như trường hợp trộm cướp tài sản hay gây tai nạn trên đường phố xong bỏ chạy. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải được trừng trị thích đáng. Nếu không nhờ những chiếc camera hành trình thì sao có thể lấy lại công lý cho nạn nhân?

Trên thị trường hiện nay thiết bị camera hành trình khá đa dạng về thương hiệu cũng như mẫu mã, loại một mắt hay nhiều mắt, loại full HD hay 4k, có kết nối/phát Wifi, định vị GPS, hiển thị và cảnh báo tốc độ giao thông... nên giá bán theo đó cũng dao động khá lớn, từ dưới một triệu đồng đến khoảng 7 triệu đồng cho mỗi thiết bị, tùy nhu cầu người sử dụng.

Việc sử dụng camera hành trình cho ô tô không chỉ mang lại lợi ích về an ninh mà còn tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn và thú vị hơn. Đừng ngần ngại đầu tư vào một chiếc camera hành trình để bảo vệ bản thân và người thân trong mọi hành trình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục