105 tấn nông sản Sơn La tiếp sức cho bà con vùng dịch Tp. Hồ Chí Minh

14:14' - 26/08/2021
BNEWS Dưới sự góp sức từ các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương kết nối với Sở Công Thương Sơn La, 105 tấn nông sản Sơn La xuất phát từ Ga Hà Nội ngày 26/8 và dự kiến có mặt ở Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 28/8 tới.

Nhằm góp phần tiếp sức cho Tp. Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19, dưới sự góp sức từ các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương kết nối với Sở Công Thương Sơn La, 105 tấn nông sản Sơn La đã xuất phát từ Ga Hà Nội rạng sáng ngày 26/8 và dự kiến sẽ có mặt ở Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 28/8 tới.

Theo Bộ Công Thương, nông sản, hàng hóa Sơn La được tập kết về Hà Nội đêm 25/8 sau đó vận chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh gồm: gạo, mì tôm, bột canh, dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt nêm, bún miến, bí xanh, bí đỏ, đu đủ, su su, khoai tây, măng khô và lạc.

Đồng hành cùng Sơn La trong chuyến hàng này là các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ vận chuyển miễn phí còn có Công ty Vận tải và Thương mại đường sắt Ratraco và Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).
Là một trong những cán bộ trực tiếp đưa hàng vào Nam, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, sự đồng hành góp sức của Sơn La nói riêng và cả nước nói chung hướng về các tỉnh, thành phố phía Nam là yếu tố quan trọng, thắt chặt sự đoàn kết, tập hợp sức mạnh của toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.
Cùng với việc hỗ trợ cho người dân ở vùng dịch, các cán bộ ngành công thương cũng ngừng tìm kiếm các giải pháp, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân ở các vùng bị dịch cũng như tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa tại những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thời gian qua, Sơn La nổi lên không chỉ như một địa phương có nhiều loại nông sản mà tỉnh đã xây dựng thương hiệu cho các đặc sản này rất hiệu quả.

Dù ở khu vực miền núi, nhưng Sơn La lại là tỉnh có diện tích trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả hơn 80.000 ha.
Một số nông sản gắn với yếu tố chỉ dẫn địa lý đã trở thành thương hiệu được nhiều người quan tâm như: cà phê Sơn La, cam Phù Yên, nhãn Sông Mã, xoài Yên Châu, chè Shan tuyết Mộc Châu, chè Tà Xùa. Ngoài ra, còn có tinh bột sắn, mận hậu, chanh leo, thanh long, bơ, chuối, mật ong... vừa ngon, vừa có sản lượng lớn.
Việc Sơn La thể hiện tấm lòng chia sẻ với Tp. Hồ Chí Minh bằng việc ủng hộ 105 tấn nông sản để động viên, tiếp sức cho thành phố vượt qua đại dịch. Sau Tp. Hồ Chí Minh, Sơn La sẽ tiếp tục gửi các chuyến hành tới các địa phương khác ở phía Nam với mong muốn các tỉnh thành sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục