15 doanh nghiệp ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn

11:00' - 08/10/2016
BNEWS Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đánh giá, lễ ký cam kết hôm nay là sự đi đầu của các doanh nghiệp và sẽ là động lực thúc đẩy, nhân rộng đến nhiều doanh nghiệp khác.
Doanh nghiệp ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Sáng 8/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay tổ chức Lễ ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn với 15 doanh nghiệp đầu tiên. Đây là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn có mạng lưới phân phối nhiều sản phẩm nông sản an toàn trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đánh giá, lễ ký cam kết hôm nay là sự đi đầu của các doanh nghiệp và sẽ là động lực thúc đẩy, nhân rộng đến nhiều doanh nghiệp, tập đoàn khác. Đồng thời hy vọng việc triển khai này sẽ từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về sản phẩm nông sản an toàn, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn.

“Tôi đánh giá rất cao vai trò các doanh nghiệp trong việc liên kết sản xuất theo chuỗi, chính doanh nghiệp là hạt nhân, là cầu nối quyết định một nền sản xuất hàng hóa hướng đến xuất khẩu. Đây vừa là động lực, vừa là mục tiêu hướng tới của nền sản xuất nông nghiệp Việt Nam”, Thứ trưởng Vũ Văn Tám nói.

Năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định là năm hành động về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm mỗi tỉnh/thành phố trên cả nước hình thành chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Bên cạnh các giải pháp về tăng cường kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các nông sản thực phẩm không an toàn, các cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm thì các giải pháp thúc đẩy liên kết chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn từ người sản xuất đến người tiêu dùng cũng được chú trọng; trong đó có chương trình“Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”.

Đến hết tháng 9/2016, cả nước đã có 45 địa phương có mô hình liên kết chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn hoàn chỉnh với tổng số 382 chuỗi; 92 chuỗi được cấp xác nhận. Sản phẩm chính là rau, quả, chè, thịt, trứng, gạo và thủy sản các loại. Trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận, doanh nghiệp được xác định là đầu tàu, có vai trò quyết định từ tổ chức liên kết sản xuất gắn với sơ chế, chế biến đến tiêu thụ, phân phối trực tiếp nông sản thực phẩm an toàn trên thị trường.

15 doanh nghiệp tham gia ký kết hôm nay gồm: Tập đoàn TH; Công ty rau quả sạch quốc tế FVF; Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn Minh Phú; Công ty Dabaco; Công ty TNHH Ba Huân; Công ty An Việt; Công ty thủy sản Lenger Việt Nam; Công ty TNHH Quế Lâm; Công ty Vietrap; Công ty Đắc Lộc; Tổng Công ty lương thực miền Bắc -Vinafood1; Công ty BigGreen; Công ty cổ phần thực phẩm Vinh Anh; Câu lạc bộ nông nghiệp công nghệ cao – DAA.

Các doanh nghiệp cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và thực hiện cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục