Khai mạc Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội

16:21' - 12/08/2016
BNEWS Tuần lễ này được triển khai tại 100 điểm ở các vùng nội thành Hà Nội, với hơn 100 sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền Nam bộ được giới thiệu đến người dân Thủ đô.
Xoài cát Hòa Lộc, một đặc sản ở vùng Nam bộ. Ảnh: Đình Huệ/TTXVN

Ngày 12/8, tại 489 Hoàng Quốc Việt - Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, các nhà quản lý, khoa học học, doanh nghiệp, người dân Thủ đô đã tham dự lễ khai mạc Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội" do Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội đã tổ chức.
Ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Tuần lễ này được triển khai tại 100 điểm ở các vùng nội thành Hà Nội, với hơn 100 sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền Nam bộ được giới thiệu đến người dân Thủ đô.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối sản phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội kết nối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần xây dựng chuỗi tiêu thụ sản phẩm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá thành rẻ và chất lượng cao.
Tại hội chợ, Ban tổ chức đã bố trí 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền các tỉnh Nam bộ, nhằm giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết và lựa chọn các sản phẩm an toàn chất lượng nói chung, của các tỉnh Nam bộ nói riêng.
Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội còn cơ hội để quảng bá sản phẩm an toàn, đặc sản Nam Bộ và giới thiệu các cơ sở sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín phục vụ công tác kết nối giao thương và tăng cường công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chương trình có sự tham gia của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối đặc sản vùng miền đến từ 14 tỉnh, thành khu vực Nam Bộ như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang… với 100 loại nông sản thực phẩm của vùng; trong đó, nhiều sản phẩm là đặc sản nổi tiếng cả nước như bưởi da xanh, dừa xiêm Bến Tre, xoài Cao Lãnh, nước mắm Phú Quốc, xoài cát Hòa Lộc, gạo thơm Hậu Giang…
Các sản phẩm nông sản tham dự tuần lễ sẽ được bày bán tại 100 điểm phân phối trên toàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội Ban tổ chức sẽ bố trí miễn phí 20 gian hàng để các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Hội chợ kết thúc vào ngày 18/8./.

>>> Xây dựng thí điểm 200 cửa hàng nông sản an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục