150 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đồng bằng sông Hồng
Chiều 5/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức họp báo về sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/10/2020 tại khu sân khấu phố Trịnh Công Sơn, Hà Nội. Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, thành phố Hà Nội, các địa phương trong cả nước; là cơ hội để giúp cho các chủ thể có thể kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị…Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô cũng như trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hội chợ còn là dịp để người dân đến tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia Hội chợ đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Đến nay, 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh, thành khác đã đăng ký tham gia hội chợ. Trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng gồm: hát xẩm, thư pháp, trải nghiệm nghề gốm Bát Tràng…; đồng thời tổ chức hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng vào chiều 9/10. Bên cạnh đó còn có khu trình diễn văn hóa ẩm thực đậm bản sắc vùng miền như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng…; trưng bày sinh vật cảnh, trình diễn trên 200 tác phẩm hoa lan, triển lãm 66 bức tranh nhân kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và các hoạt động xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP. Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, ông Nguyễn Văn Chí cho biết, Ban tổ chức đã đề nghị các cơ quan liên quan cấp điện, cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ đơn vị thi công công tác đấu nối điện, phân luồng xe...Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ bố trí 1 xe phân tích, kiểm tra nhanh chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện và bố trí các dụng cụ sát khuẩn theo đúng quy định phòng dịch./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Đưa sản phẩm OCOP vào kênh phân phối chính thống
09:20' - 26/08/2020
Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 – 4 sao được vận động tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; liên kết tiêu thụ và bán sản phẩm OCOP trên hệ thống các sàn thương mại điện tử khác...
-
Chuyển động DN
Hà Nội kết nối, giao thương sản phẩm OCOP
21:34' - 26/06/2020
Chiều 26/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP – “Mỗi xã một sản phẩm” thành phố Hà Nội năm 2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển sản phẩm OCOP - Bài cuối: Tháo gỡ khó khăn
09:46' - 21/03/2020
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là giải pháp phù hợp, nhưng các địa phương đang gặp một số trở ngại, đòi hỏi phải có các giải pháp tháo gỡ kịp thời và đồng bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển sản phẩm OCOP - Bài 1: Thúc đẩy sản xuất hàng hóa đặc sản
09:45' - 21/03/2020
Các địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 2,4 triệu ha canh tác nông nghiệp và gần 7.000 ha nuôi trồng thủy sản đã xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm thuộc Chương trình OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
18:20'
Chiều 27/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Svay Rieng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia (Svay Rieng).
-
DN cần biết
Thống nhất nghiên cứu Đề án Trung tâm công nghiệp - năng lượng sinh thái
17:23'
Cần Thơ đồng ý với đề xuất nghiên cứu thực hiện Đề án Trung tâm Công nghiệp - Năng lượng sinh thái; đồng thời, đề xuất khẩn trương hoàn thành nghiên cứu đề xuất dự án trong khoảng thời gian sớm nhất.
-
DN cần biết
Ngành gỗ tìm cách khắc phục điểm yếu trong khâu nguyên liệu
17:49' - 26/08/2025
Các quy định về truy xuất nguồn gốc khắt khe từ các thị trường có yêu cầu cao bắt buộc ngành gỗ Việt phải luôn nằm trong tình thế giám sát chặt chẽ mới có thể đảm bảo cho các đơn hàng xuất khẩu.
-
DN cần biết
Mỹ chấm dứt hoạt động của quỹ bán dẫn dưới thời cựu Tổng thống Joe Biden
15:24' - 26/08/2025
Một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp quản quyền điều hành gói quỹ nghiên cứu bán dẫn trị giá 7,4 tỷ USD, thay cho tổ chức phi lợi nhuận tư nhân được lập dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025
11:20' - 26/08/2025
Sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng với chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Đề xuất thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hà Nam, Trung Quốc
21:42' - 25/08/2025
Chiều 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) Trương Mẫn.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác chiến lược, phát triển thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
19:48' - 25/08/2025
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, toàn diện và bền vững.
-
DN cần biết
Điện gió Việt Nam vào tầm nhìn năng lượng Malaysia
17:21' - 25/08/2025
Chính phủ Malaysia cũng đang tìm kiếm các nguồn năng lượng mới theo Lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR), trong đó có các dự án thí điểm về năng lượng sạch.
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.