150 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đồng bằng sông Hồng
Chiều 5/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức họp báo về sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/10/2020 tại khu sân khấu phố Trịnh Công Sơn, Hà Nội. Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, thành phố Hà Nội, các địa phương trong cả nước; là cơ hội để giúp cho các chủ thể có thể kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị…Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô cũng như trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hội chợ còn là dịp để người dân đến tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia Hội chợ đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Đến nay, 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh, thành khác đã đăng ký tham gia hội chợ. Trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng gồm: hát xẩm, thư pháp, trải nghiệm nghề gốm Bát Tràng…; đồng thời tổ chức hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng vào chiều 9/10. Bên cạnh đó còn có khu trình diễn văn hóa ẩm thực đậm bản sắc vùng miền như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng…; trưng bày sinh vật cảnh, trình diễn trên 200 tác phẩm hoa lan, triển lãm 66 bức tranh nhân kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và các hoạt động xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP. Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, ông Nguyễn Văn Chí cho biết, Ban tổ chức đã đề nghị các cơ quan liên quan cấp điện, cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ đơn vị thi công công tác đấu nối điện, phân luồng xe...Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ bố trí 1 xe phân tích, kiểm tra nhanh chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện và bố trí các dụng cụ sát khuẩn theo đúng quy định phòng dịch./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Đưa sản phẩm OCOP vào kênh phân phối chính thống
09:20' - 26/08/2020
Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 – 4 sao được vận động tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; liên kết tiêu thụ và bán sản phẩm OCOP trên hệ thống các sàn thương mại điện tử khác...
-
Chuyển động DN
Hà Nội kết nối, giao thương sản phẩm OCOP
21:34' - 26/06/2020
Chiều 26/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP – “Mỗi xã một sản phẩm” thành phố Hà Nội năm 2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển sản phẩm OCOP - Bài cuối: Tháo gỡ khó khăn
09:46' - 21/03/2020
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là giải pháp phù hợp, nhưng các địa phương đang gặp một số trở ngại, đòi hỏi phải có các giải pháp tháo gỡ kịp thời và đồng bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển sản phẩm OCOP - Bài 1: Thúc đẩy sản xuất hàng hóa đặc sản
09:45' - 21/03/2020
Các địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 2,4 triệu ha canh tác nông nghiệp và gần 7.000 ha nuôi trồng thủy sản đã xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm thuộc Chương trình OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07'
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17'
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58'
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44'
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48'
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Một gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh minh họa: Phương Anh - TTXVN