150 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đồng bằng sông Hồng

21:24' - 05/10/2020
BNEWS Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/10/2020 tại khu sân khấu phố Trịnh Công Sơn, Hà Nội.

Chiều 5/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức họp báo về sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/10/2020 tại khu sân khấu phố Trịnh Công Sơn, Hà Nội.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, thành phố Hà Nội, các địa phương trong cả nước; là cơ hội để giúp cho các chủ thể có thể kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị…

Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô cũng như trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hội chợ còn là dịp để người dân đến tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia Hội chợ đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Đến nay, 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh, thành khác đã đăng ký tham gia hội chợ.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng gồm: hát xẩm, thư pháp, trải nghiệm nghề gốm Bát Tràng…; đồng thời tổ chức hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng vào chiều 9/10.

Bên cạnh đó còn có khu trình diễn văn hóa ẩm thực đậm bản sắc vùng miền như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng…; trưng bày sinh vật cảnh, trình diễn trên 200 tác phẩm hoa lan, triển lãm 66 bức tranh nhân kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và các hoạt động xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP.

Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, ông Nguyễn Văn Chí cho biết, Ban tổ chức đã đề nghị các cơ quan liên quan cấp điện, cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ đơn vị thi công công tác đấu nối điện, phân luồng xe...

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ bố trí 1 xe phân tích, kiểm tra nhanh chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện và bố trí các dụng cụ sát khuẩn theo đúng quy định phòng dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục