360.000 thanh niên tham gia cuộc thi về văn hóa giao thông

16:56' - 28/12/2021
BNEWS Honda Việt Nam cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2021.

Cuộc thi năm nay diễn ra qua 2 vòng: Vòng sơ khảo với hình thức bài thi trực tuyến (từ ngày 15/11/2021 – 12/12/2021) và Vòng chung kết với hình thức tham dự trực tiếp kết hợp trực tuyến (27/12/2021).

 

Sau 4 tuần tổ chức, vòng sơ khảo đã thu hút hơn 360.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Ban tổ chức đã lựa chọn ra 1 thí sinh đạt giải đặc biệt (thí sinh có tổng số điểm qua 4 tuần thi cao nhất); TOP 3 thí sinh có kết quả và thời gian tốt nhất mỗi tuần; TOP 15 thí sinh có số điểm cao nhất, thời gian làm bài nhanh nhất tham gia vòng Chung kết.

Tiếp đó, chiều 27/12/2021, tại Hội trường 26-3, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức vòng chung kết cuộc thi với 2 phần thi là làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính và hùng biện.

Tại đây, 15 thí sinh xuất sắc nhất từ vòng sơ khảo đã tranh tài làm bài thi trên máy tính để chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất tham gia phần thi hùng biện trước ban giám khảo.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất, gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng và một xe máy Honda Wave Alpha; 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng và một Laptop; 1 giải ba trị giá 3 triệu đồng và một điện thoại thông minh (hoặc Máy tính bảng), Mũ bảo hiểm; 12 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và mũ bảo hiểm.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 1 giải Tập thể dành cho tỉnh, thành phố có số thí sinh tham gia/tổng số thanh niên cao nhất với giải thưởng trị giá 20 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Sau 13 năm triển khai Chương trình “Thanh niên với Văn hóa giao thông” đã thu hút trên 1,3 triệu đoàn viên, thanh niên các tỉnh, thành cả nước tham gia và trở thành sân chơi quen thuộc để các bạn trẻ thể hiện hiểu biết của mình về Luật Giao thông đường bộ.

Qua đó, các đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi lẫn nhau về những sáng kiến cải thiện thực trạng giao thông tại địa phương của mình.

Honda Việt Nam cho biết, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của liên doanh này đối với cộng đồng sở tại trong việc góp phần xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục