4 ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc ngừng giao dịch với Triều Tiên

15:33' - 12/09/2017
BNEWS 4 ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc đã ngừng các dịch vụ tài chính đối với các khách hàng Triều Tiên.

Một nhân viên thu ngân thuộc chi nhánh của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB), tại tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này cho biết: "CCB đã cấm hoàn toàn mọi giao dịch với phía Triều Tiên", và lệnh cấm bắt đầu từ ngày 28/8. 

Trong khi đó, nhân viên trả lời đường dây nóng của Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc (ICBC) cho hay ICBC đã ngừng mở tài khoản đối với khách hàng Triều Tiên kể từ ngày 16/7.

Một nhân viên Ngân hàng Trung Quốc (BoC) cũng cho biết các biện pháp đã được các ngân hàng lớn nhất Trung Quốc triển khai hồi cuối năm 2016, và chi nhánh BoC tại thành phố Đan Đông, phía Đông Bắc nước này, cũng đã ngừng việc cho phép khách hàng Triều Tiên mở các tài khoản cá nhân.

Ngoài ra, các chủ tài khoản người Triều Tiên hiện tại cũng không thể gửi hoặc rút tiền từ tài khoản của họ.

Về phía Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (AgBank), nhân viên tại chi nhánh Đan Đông, cũng khẳng định các khách hàng Triều Tiên hiện không thể mở tài khoản tại ngân hàng này.

Đại diện BoC, ICBC, CCB và AgBank hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin trên.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ bày tỏ quan ngại rằng Bắc Kinh không có biện pháp cứng rắn đối với các vụ thử hạt nhân vừa qua của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, sáng 12/9, toàn bộ 15 nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhất trí thông qua nghị quyết mới tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân thứ sáu của Triều Tiên hôm 3/9.

Trước khi đưa dự thảo nghị quyết ra bỏ phiếu tại HĐBA, Mỹ đã có 4 ngày đàm phán căng thẳng với Nga và Trung Quốc.

Đặc biệt là cuộc thương lượng với Trung Quốc đã kéo dài đến tận đêm 10/9. Trước thềm cuộc bỏ phiếu, Triều Tiên cũng đưa ra cảnh báo cứng rắn nhằm vào Mỹ nếu Washington khăng khăng hối thúc HĐBA gia tăng trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục