5 lĩnh vực Canada bị thiếu hụt lao động trầm trọng

11:00' - 05/12/2018
BNEWS Canada đang thiếu hụt lao động trầm trọng với việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hơn 430.000 việc làm trong thời gian ít nhất là 4 tháng.

Hiệp hội kinh doanh độc lập của Canada (CFIB) ngày 4/12 cho biết tình trạng thiếu lao động ở nước này đang ở mức trầm trọng với việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hơn 430.000 việc làm trong thời gian ít nhất là 4 tháng. 

Tỷ lệ này đã tăng tới mức 3,3% so với mức 2,9% cách đây 1 năm.

Theo CFIB, những lĩnh vực bị thiếu lao động nhiều nhất là dịch vụ, xây dựng, nông nghiệp, dầu mỏ và khí đốt.

Tình trạng trên đã làm tăng sức ép đối với việc trả lương cho người lao động. Chuyên gia kinh tế hàng đầu của CFIB, ông Ted Mallett cho biết tỷ lệ thiếu lao động hiện đã vượt quá những kỷ lục diễn ra trước cuộc khủng hoảng tài chính 2008 và thực sự gây sức ép lớn đối với các doanh nghiệp.

Những số liệu nói trên được công bố trong bối cảnh Chính phủ Canada và chính quyền tỉnh Québec  đang bất đồng về chính sách nhập cư.

Thủ hiến tỉnh Québec, Francois Legault muốn cắt giảm lượng người nhập cư, bất chấp tỉnh bang này đang bị thiếu hụt lao động lành nghề trầm trọng.

Những số liệu của Cơ quan thống kê quốc gia Canada cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở nước này trong tháng 10 vừa qua đã giảm 0,1% xuống mức gần như là thấp kỷ lục 5,8%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục