ABBank tăng đầu tư vào chiến dịch chuyển đổi số
Năm 2021, nhờ chiến lược đầu tư tập trung vào chuyển đổi số từ sớm, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã kịp thời xây dựng một nền tảng công nghệ linh hoạt để hỗ trợ bộ máy thích ứng với nhu cầu hoạt động mới dưới tác động của đại dịch.
Ông Trần Việt Thắng – Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng của ABBank cho biết, ngoài việc hướng đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, ABBank cũng tăng mức độ đầu tư vào chiến dịch chuyển đổi số.
Khi làn sóng COVID-19 lần thứ tư xuất hiện, ABBank đã nhanh chóng triển khai số hóa môi trường làm việc với trọn bộ giải pháp Microsoft 365 kết hợp luân phiên trực tại văn phòng nhằm tuân thủ an toàn phòng dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng không bị gián đoạn.
Bằng việc ứng dụng triệt để các công cụ của Microsoft 365, ABBank đã xây dựng được một môi trường cộng tác từ xa hiện đại, cho phép nhân viên chia sẻ và trao đổi thông tin một cách an toàn và linh hoạt, từ đó gia tăng đáng kể hiệu suất công việc.
Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách, ABBank vẫn có thể triển khai các hoạt động đào tạo nâng cao kiến thức và nghiệp vụ định kỳ cho nhân viên mà không gặp bất kỳ khó khăn gì với ứng dụng cộng tác trực tuyến Microsoft Teams.
Để tăng cường sự an toàn an ninh mạng cho toàn bộ nhân viên của hệ thống, ABBank triển khai thêm giải pháp bảo mật Microsoft Office 365 ATP, dịch vụ giúp ngân hàng chủ động bảo vệ hệ thống khỏi email lừa đảo (phishing) theo thời gian thực bằng cách cung cấp dịch vụ bảo mật chống lỗ hổng zero day.
Đặc biệt, nhờ tận dụng hàng nghìn tỷ tín hiệu từ biểu đồ bảo mật thông minh của Microsoft, Office 365 ATP giúp phát hiện, ngăn chặn các tệp độc hại xâm nhập, sao chép hay chia sẻ các dữ liệu trên Sharepoint, Teams và OneDrive.
Những tệp độc hại khi bị phát hiện sẽ được đưa vào danh sách “cách ly”, nhờ đó, đội ngũ bảo mật của ngân hàng sẽ dễ dàng báo cáo và xoá chúng khỏi hệ thống.
Việc áp dụng công nghệ trong làm việc từ xa đã tăng đáng kể tỷ lệ hài lòng với môi trường làm việc của nhân viên ABBank.
Ông Nguyễn Hải Biên – Phó Giám đốc Khối Giải pháp dịch vụ Cloud, CMC TS, đơn vị tư vấn và triển khai các giải pháp Microsoft 365 cho ABBank cho biết, ngay thời điểm ra mắt, giải pháp Microsoft Office 365 đã được ABBank áp dụng toàn diện. Sau 6 tháng triển khai, tỷ lệ người dùng tăng lên trên 90%; trong đó, tỷ lệ sử dụng và hài lòng với ứng dụng Exchange đạt 96%, Microsoft Teams đạt 93%.
Bên cạnh các giải pháp số hóa môi trường làm việc, ABBank cũng đang triển khai giải pháp quản lý dịch vụ khách hàng Microsoft Dynamics 365 Customer Services (CS) tại các Call Centers để nâng cao trải nghiệm cho tổng đài viên trên toàn bộ hệ thống.
Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, Dynamics 365 CS cho phép tổng đài viên nhận yêu cầu của khách hàng từ bất kỳ kênh nào, xử lý nhiều phiên cùng một lúc, tương tác với nhiều ứng dụng mà không làm mất ngữ cảnh, từ đó nâng trải nghiệm cho khách hàng.
Dynamics 365 CS còn hỗ trợ đắc lực cho ABBank trong việc đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng dựa trên những dữ liệu thu thập được.
Ông Trần Việt Thắng - Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng của ABBank chia sẻ, các sản phẩm của Microsoft phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của ABBank. Đặc biệt với sự thay đổi công nghệ nhanh như hiện nay, các giải pháp đóng gói sẵn từ Microsoft giúp ngân hàng dễ dàng tiếp cận và ứng dụng công nghệ, để từ đó hỗ trợ cho việc chuyển đổi số của ABbank được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.
Nhờ triển khai các dự án công nghệ nhằm tăng trải nghiệm khách hàng và tạo ra một môi trường làm việc từ xa an toàn, năm 2020, ABBANK vẫn đảm bảo sự tăng trưởng ở mức ổn định, lợi nhuận trước thuế đạt 1.368 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2019.
Năm 2021, ABBank tiếp tục triển khai chiến lược chuyển đổi số theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu, nhằm mở rộng kênh phục vụ khách hàng và tinh gọn quy trình nội bộ, hướng đến mục tiêu lợi nhuận đạt trên 1.900 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng khoảng 45% so với 2020.
Thực tế, cuối năm 2020, ABBank đã chính thức thực hiện giao dịch tập trung cổ phiếu trên sàn UPCoM với mã chứng khoán ABB.
Cổ phiếu ABB đã tăng mạnh mẽ kể từ khi lên sàn. Cụ thể, chốt phiên giao dịch 15/10, ABB có giá 21.200 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 58,2% so với chốt phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu này trên UPCOM (28/12)./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
CMC tham dự triển lãm trực tuyến ITU Virtual Digital World 2021
16:39' - 13/10/2021
Tại Hội nghị và triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2021, CMC giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thế mạnh ở các mảng: Điện toán đám mây, bảo mật, chuyển đổi số và công nghệ nghiên cứu, ứng dụng.
-
Chuyển động DN
CMC sẵn sàng đầu tư vào hạ tầng số Digital HUB quy mô 1 tỷ USD
10:46' - 13/10/2021
CMC mong muốn Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ số Digital HUB của khu vực Châu Á Thái Bình Dương – APAC và sẵn sàng đầu tư vào hạ tầng số Digital HUB quy mô 1 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
CMC trao tặng hệ thống xét nghiệm COVID-19 trị giá hơn 5 tỷ đồng
09:54' - 07/10/2021
Tập đoàn Công nghệ CMC vừa trao tặng hệ thống xét nghiệm COVID-19 trị giá 5,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng nhanh hơn với xu hướng chuyển đổi số
15:30' - 23/08/2025
Khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp khoảng 42–45% GDP Việt Nam, trong đó hộ kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ chiếm tỷ trọng lớn về số lượng, đóng vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng và tiêu dùng.
-
Công nghệ
Google: Chỉnh sửa video trên Drive dễ dàng hơn với nút tắt Vids mới
07:30' - 23/08/2025
Tính năng mới này cho phép người dùng Workspace bắt đầu chỉnh sửa video bằng Vids trực tiếp từ giao diện Google Drive.
-
Công nghệ
Mỹ: Chính quyền New York cấp phép thử nghiệm xe tự hành cho Waymo
23:23' - 22/08/2025
Waymo sẽ bắt đầu thử nghiệm tám xe tại Manhattan và Trung tâm Brooklyn cho đến cuối tháng 9/2025, với khả năng mở rộng chương trình này.
-
Công nghệ
Google sẽ cấp miễn phí công cụ liên quan đến trợ lý ảo Gemini cho Chính phủ Mỹ
13:51' - 22/08/2025
Ngày 21/8, Chính phủ Mỹ thông báo công ty Google sẽ cung cấp gần như miễn phí các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) liên quan đến trợ lý ảo Gemini cho các cơ quan liên bang của nước này.
-
Công nghệ
Sâu bột chống ô nhiễm nhựa
20:05' - 21/08/2025
Nhà nghiên cứu Larisa Ilijin tại Viện Sinh học Belgrade cho biết sâu bột có khả năng tiêu hóa nhiều loại nhựa khác nhau, nhờ vi khuẩn đường ruột phân giải thành CO2 và nước mà không để lại vi nhựa.
-
Công nghệ
Sẽ có 9.000 nhân lực bán dẫn, vi điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh
19:08' - 21/08/2025
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn của quốc gia; trong đó, đến năm 2030 sẽ đào tạo ít nhất 9.000 nhân lực trình độ đại học trở lên.
-
Công nghệ
OpenAI hé lộ khả năng bán dịch vụ hạ tầng AI trong tương lai
14:00' - 21/08/2025
OpenAI đang cân nhắc khả năng trong tương lai sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khác tiếp cận những trung tâm dữ liệu và hạ tầng vật lý cần thiết cho các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Chính quyền địa phương 2 cấp: Đội hình "Bình dân học vụ số" phát huy vai trò xung kích
07:30' - 21/08/2025
Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2025, phong trào Bình dân học vụ số là một trong nhiều hoạt động trọng tâm, trọng điểm của chiến dịch.
-
Công nghệ
Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch trên nền tảng số
13:30' - 20/08/2025
Từ nay đến hết năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của Thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ.