Ablynx từ chối lời dạm mua hơn 3 tỷ USD của Novo Nordisk

21:35' - 09/01/2018
BNEWS Công ty dược phẩm Novo Nordisk của Đan Mạch, nhà sản xuất insulin lớn nhất thế giới, mới đây đã đưa ra lời dạm mua công ty công nghệ sinh học Ablynx của Bỉ với giá 2,6 tỷ euro (3,1 tỷ USD).
Động thái này của Công ty dược phẩm Novo Nordisk của Đan Mạch là  nỗ lực “thúc đẩy” các phương pháp chữa trị bệnh rối loạn máu hiếm.
Tuy nhiên, Ablynx đã từ chối đề xuất mua lại của Novo và các chuyên gia phân tích dự đoán công ty Đan Mạch này có thể đối mặt với nhiều đối thủ và sẽ cần nâng giá chào mua lên cao hơn.
Giá cổ phiếu của Ablynx trong phiên 8/1 đã tăng 45% lên 30,80 euro/USD, cao hơn chút ít so với mức 30,50 euro/cổ phiếu mà Novo đưa ra.
Đề xuất trên của Novo diễn ra tại thời điểm nhiều hãng chế tạo dược phẩm lớn đang “để mắt” đến các công ty công nghệ sinh học nhỏ, trong đó có Celgene, có trụ sở tại Mỹ, ký kết một thỏa thuận thâu tóm Impact Biomedicines với giá trị lên tới 7 tỷ USD hôm 7/1 và hãng dược phẩm Takeda của Nhật Bản hồi tuần trước đồng ý mua lại một công ty công nghệ sinh học khác của Bỉ là TiGenix với giá 630 triệu USD.
Trong một thông báo, Ablynx cho hay đề nghị trên của Novo về cơ bản đã đánh giá thấp Ablynx và triển vọng của công ty trong việc tạo giá trị và tiếp tục tăng trưởng.
Ablynx là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu các loại thuốc hiếm dựa trên kháng thể nanobodies được tìm thấy trong hệ thống miễn dịch của lạc đà llamas và alpacas.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục