AfDB đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng xanh ở châu Phi

08:47' - 29/06/2022
BNEWS Ngày 28/6, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) thông báo sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro bằng các khoản đầu tư có liên quan đến khí hậu ở châu Phi để thúc đẩy tăng trưởng xanh trên lục địa này.
Phát biểu tại một diễn đàn ở thủ đô Nairobi của Kenya, bà Davinah Milenge-Uwella, điều phối viên chương trình cao cấp của Ban Biến đổi Khí hậu và Tăng trưởng Xanh của ngân hàng này, cho biết AfDB sẽ triển khai nhiều công cụ khác nhau như bảo lãnh tín dụng, cho vay và hỗ trợ kỹ thuật cũng như hỗ trợ phát triển các dòng tài chính xanh.

Theo bà Milenge-Uwella, mục đích của chương trình này là khuyến khích khu vực tư nhân hướng tới các công nghệ giúp bảo vệ môi trường, đồng thời lưu ý rằng cần phải có hành động khẩn cấp để thúc đẩy đầu tư xanh vì biến đổi khí hậu là một mối đe dọa hiện hữu đối với cuộc sống và sinh kế của mọi người trên hành tinh, đặc biệt là tại khu vực châu Phi cận Sahara - nơi khả năng ứng phó là rất hạn chế.

 

Ngân hàng hoạt động trên toàn châu Phi đang muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của lục địa nhưng không đi kèm với việc tạo ra quá nhiều khí thải carbon. Theo AfDB, việc triển khai đầu tư vào khí hậu mang lại nhiều lợi ích vì nó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong dài hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục