Agribank ủng hộ 4 tỷ đồngtặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân vùng bão lũ
Tháng 9 vừa qua, các địa phương miền Bắc hứng chịu cơn bão số 3 lịch sử và mưa lũ, sạt sở đất sau bão, ảnh hưởng lớn đến tài sản, hoạt động sản xuất kinh doanh của bà con canh tác nông nghiệp chịu tổn thất đặc biệt nặng nề. Phát huy trách nhiệm "Ngân hàng vì cộng đồng", Agribank đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng người dân khắc phục thiệt hại, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong thời gian qua, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ 20 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão. Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp 1 ngày lương, ủng hộ số tiền 20 tỷ đồng, chung tay chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng. Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do bão lũ là hoạt động tiếp nối Agribank phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện để mỗi người dân được hưởng các chế độ chăm sóc y tế, chế độ xã hội, san sẻ gánh nặng kinh tế.Phát biểu trong buổi Lễ trao tặng tại tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam bày tỏ sự chia sẻ những thiệt hại, mất mát mà người dân các tỉnh miền Bắc phải gánh chịu trong đợt bão lũ vừa qua. Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, BHXH Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3” với mong muốn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của toàn xã hội đối với những người dân đang gặp khó khăn.Agribank là đơn vị đồng hành cùng Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức các chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong nhiều năm qua. Với sổ BHXH, thẻ BHYT, người dân sẽ được chăm sóc y tế khi ốm đau, được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động, hỗ trợ kinh tế người thuộc hộ nghèo và cận nghèo trên cả nước. Thông qua chương trình này, Agribank mong muốn chung tay cùng ngành BHXH thực hiện mục tiêu chiến lược của Đảng và Nhà nước “BHXH, BHYT toàn dân” với kế hoạch đến năm 2030 sẽ phổ cập BHYT toàn dân và đạt 60% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH.Năm 2024, mặc dù hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn thách thức, Agribank vẫn dành hơn 500 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện vì cộng đồng, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, nhà đại đoàn kết… và hướng đến tài trợ vốn cho các dự án vì lợi ích của cộng đồng như nông nghiệp xanh, phát triển bền vững… Đồng hành với khách hàng vượt qua khó khăn, tái thiết sản xuất kinh doanh sau bão lũ, Agribank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với 21.000 khách hàng bị thiệt hại do bão số 3, tổng dư nợ trên 16.000 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi hơn 2.300 khách hàng, tổng dư nợ trên 3.800 tỷ đồng…Một số hình ảnh trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi bão số 3:
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Agribank đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024
16:35' - 25/12/2024
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội, hướng tới giá trị nhân văn vì một Việt Nam phát triển hài hòa, đồng đều, không để ai bị bỏ lại phía sau.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank phát triển sản phẩm Bảo hiểm thiệt hại cây lúa
10:04' - 25/12/2024
Điểm đặc biệt của Bảo hiểm thiệt hại cây lúa là người dân có thể linh hoạt lựa chọn nhóm rủi ro phù hợp với địa bàn canh tác của mình với mức đền bù lên tới 20 triệu đồng/ha.
-
Ngân hàng
Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID
09:37' - 25/12/2024
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua nền tảng VNeID không đơn thuần là một giải pháp công nghệ xác thực và định danh, mà còn mở ra cơ hội lớn khai thác và tạo ra những giá trị thặng dư về dữ liệu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn
-
Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp công nghệ tiến tiến sẵn sàng cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam
16:41' - 02/07/2025
Về phía Bộ Xây dựng hoan nghênh khung hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn 3M trong việc đưa các giải pháp công nghệ vào phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Đưa AI ngôn ngữ Việt ra “sân chơi” toàn cầu
14:55' - 02/07/2025
Viện Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) đã công bố mô hình hiểu tài liệu thị giác CATI-VLM, được phát triển từ kho dữ liệu lớn 5TB. Mô hình này đã xuất sắc lọt Top 12 thế giới.
-
Doanh nghiệp
Tổng công suất lắp đặt điện Mặt Trời của Trung Quốc vượt mốc 1 tỷ kW
12:02' - 02/07/2025
Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh xây dựng 9 cơ sở năng lượng sạch trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla lao dốc trước nguy cơ bị cắt trợ cấp
12:00' - 02/07/2025
Cuộc đối đầu này không chỉ ảnh hưởng đến Tesla. Cổ phiếu của các hãng xe điện khác như Rivian và Lucid cũng lần lượt giảm 2% và 3,8% trong phiên giao dịch ngày 1/7.
-
Doanh nghiệp
C.P. Việt Nam thông tin về kết luận điều tra với vấn đề an toàn thực phẩm của Công ty
08:48' - 02/07/2025
Công ty C.P. Việt Nam đã có thông cáo báo chí về kết luận điều tra của cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng (nay là thành phố Cần Thơ) khẳng định C.P. Việt Nam không vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp châu Âu phản đối nới lỏng các quy định môi trường
08:01' - 02/07/2025
Ngày 1/7, hơn 100 công ty và nhà đầu tư đã lên tiếng cảnh báo về việc nới lỏng các quy định về bền vững của châu Âu, những quy định mà theo họ là đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan
07:47' - 02/07/2025
Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội – Milan sẽ sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 giờ mỗi chặng.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp phần mềm đảm bảo dịch vụ điện trực tuyến liên tục sau ngày 1/7/2025
16:10' - 01/07/2025
Từ 1/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động hiệu chỉnh toàn diện các phần mềm, ứng dụng Chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng các dịch vụ điện trực tuyến ổn định.