Ai Cập đánh thuế các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

12:23' - 27/09/2021
BNEWS Cơ quan thuế của Ai Cập sẽ đánh thuế với các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội để tăng nguồn thu ngân sách, trong bối cảnh ngày càng nhiều người có được nguồn thu nhập từ các nền tảng trực tuyến.

Cơ quan thuế của Ai Cập thông báo sẽ đánh thuế đối với các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nhằm tăng nguồn thu ngân sách, trong bối cảnh ngày càng nhiều người có được nguồn thu nhập từ các nền tảng trực tuyến.
Tuyên bố cuối tuần qua của cơ quan thuế nêu rõ các "YouTuber" và "blogger" thu nhập hơn 500.000 bảng (32.000 USD)/năm sẽ bị đánh thuế. 
Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, ông Mohamed al-Gayyar, quan chức cấp cao của cơ quan thuế Ai Cập, nhấn mạnh bất kỳ ai thu được lợi nhuận ở nước này đều phải đóng thuế một cách công bằng, dù họ làm việc trong lĩnh vực nào.
Trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình tư nhân, một quan chức khác của ngành thuế, ông Mohamed Keshk, cho biết các trường hợp không tuân thủ quy định mới có thể bị buộc tội trốn thuế và bị phạt tù tối đa 5 năm.
Phản ứng về quyết định mới nói trên, một tài khoản Twitter viết rằng, nếu muốn đánh thuế các YouTuber, tối thiểu chính phủ phải nâng cấp mạng lưới Internet và bãi bỏ toàn bộ các gói dung lượng giới hạn.
Theo số liệu thống kê chính thức, tại Ai Cập - quốc gia đông dân nhất thế giới Arab, tỷ lệ người dùng Internet đạt 60% trong tổng số hơn 100 triệu dân.

Kể từ năm 2018, nhà chức trách nước này đã tiến hành giám sát các tài khoản mạng xã hội có trên 5.000 người theo dõi. Chủ các tài khoản này có thể bị truy tố nếu đăng tải thông tin giả, tin sai sự thật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục