Ai Cập sẽ cấp visa điện tử từ tháng 6

08:24' - 28/04/2017
BNEWS Bộ Du lịch Ai Cập sẽ tiến hành cấp thị thực (visa) điện tử cho khách du lịch từ tháng 6 tới nhằm thu hút nhiều du khách tới thăm quốc gia Bắc Phi và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

Chính sách thị thực mới sẽ áp dụng đối với các du khách từ các quốc gia mà công dân buộc phải được cấp thị thực từ trước khi đến du lịch Ai Cập.

Tuy nhiên, không áp dụng đối với du khách là công dân các nước thuộc diện nhận visa ngay tại các sân bay của Ai Cập.

Trong một cuộc họp báo bên lề Triển lãm thị trường du lịch Arập tổ chức tại thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) từ ngày 24/4 đến 27/4, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Yehia Rashed nói rằng chính sách cấp visa điện tử nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch của Ai Cập và dự kiến sẽ sớm được triển khai tại một số quốc gia châu Âu, như Italy.

Ông Rashed cho biết Cơ quan quản lý du lịch Ai Cập cũng sẽ chuẩn bị chiến dịch để nhắm mục tiêu vào các thị trường mới, như thị trường Ấn Độ, đồng thời cho biết thêm chuyến thăm sắp tới của Giáo hoàng Francis đến Ai Cập từ ngày 28/4 cũng truyền tải một thông điệp giúp trấn an với thế giới rằng Ai Cập đang khôi phục vị trí nổi bật của mình trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Theo một nguồn tin chính thức của Bộ Du lịch Ai Cập, số lượng khách du lịch đến Ai Cập trong quý I/2017 đã tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du lịch là một nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Ai Cập. Tuy nhiên, những bất ổn an ninh gần đây đã khiến doanh thu của ngành công nghiệp không khói sụt giảm nghiêm trọng.

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Ai Cập, doanh thu du lịch của đất nước Bắc Phi trong năm 2016 đã tụt xuống còn 3,4 tỷ USD, giảm 44,3% so với năm trước.

Con số này còn thua xa so với kỷ lục doanh thu 11 tỷ USD của ngành trong năm 2010, khi mà Ai Cập đón 14,7 triệu du khách. Ai Cập đang đặt mục tiêu phấn đấu đạt con số 20 triệu du khách vào cuối năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục