Ai Cập trao 8 lô thăm dò dầu mỏ cho các công ty năng lượng nước ngoài

08:18' - 04/01/2022
BNEWS Ai Cập đã trao 8 lô thăm dò dầu mỏ cho các công ty Eni của Italy, British Petroleum (Anh), Apex International (Mỹ), Energy Egypt (Ai Cập), United Energy (Mỹ), Enap Sipetrol của Chile và Ina (Đức).

Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập (MPMR) ngày 3/1 cho biết các công ty nói trên sẽ đầu tư tối thiểu 250 triệu USD và tiến hành khoan 33 giếng tại các lô ở Địa Trung Hải, khu vực Sa mạc phía Tây và Vịnh Suez.

Thông báo của MPMR được đưa ra sau khi Ai Cập tổ chức cuộc đấu thầu thăm dò dầu khí toàn cầu đầu tiên của nước này nhằm thu hút các công ty năng lượng tham gia thăm dò 24 lô dầu mỏ của Ai Cập.

 

Tháng 2/2020, Ai Cập đã xây dựng cổng thông tin với tên gọi "Egypt Upstream Gateway" sau khi Tập đoàn Dầu mỏ Ai Cập và công ty dịch vụ dầu khí Schlumberger (Pháp) ký kết một biên bản ghi nhớ (MoU) về cổng thông tin này.

Trang web mới cung cấp các cơ sở dữ liệu và thông tin về tất cả các giai đoạn khoan, thăm dò và sản xuất của các dự án dầu khí, với mục tiêu tăng cường theo dõi các dự án cũng như đưa ra các quyết định hiệu quả. MoU nói trên là một phần của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực dầu khí của Ai Cập.

Ai Cập đã phát hiện một loạt mỏ dầu khí trong những năm gần đây, trong đó nổi bật nhất là mỏ khí khổng lồ Zohr ở ngoài khơi Địa Trung Hải. Mỏ khí ước có trữ lượng khoảng 30 nghìn tỷ foot khối khí đốt này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế đối với lĩnh vực năng lượng của Ai Cập.

Với mỏ khí Zohr, Ai Cập đã có thể tự cung tự cấp khí đốt và theo đuổi mục tiêu trở thành trung tâm xuất khẩu khí đốt trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục