AICA Nhật Bản chi 215 tỷ đồng mua lại 2 công ty nhựa PU Việt Nam

10:44' - 04/10/2019
BNEWS Ngày 4/10, Tập đoàn công nghiệp hóa chất AICA của Nhật Bản thông báo sẽ mua lại 2 công ty Việt Nam chuyên sản xuất nhựa polyurethane (nhựa PU) với tổng trị giá 980 triệu yên (khoảng 215 tỷ đồng).

Theo đó, AICA sẽ mua lại 100% cổ phần của 2 công ty gồm U-Best Việt Nam và Sumyad Việt Nam. Hợp đồng mua bán sẽ được AICA thực hiện thông qua tư cách pháp nhân của công ty con của hãng này là Evermore Chemical tại Đài Loan (Trung Quốc).

Dự kiến, việc ký hợp đồng sẽ được thực hiện ngay trong đầu tháng 10/2019 và các thủ tục sẽ được hoàn tất vào đầu năm 2020.

Evermore Chemical là công ty chuyên sản xuất các loại nhựa PU để sử dụng trong sản xuất giày và đồ dùng hàng ngày phục vụ thị trường Trung Quốc đại lục và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Khi nhiều doanh nghiệp là khách hàng của Evermore chuyển dịch cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam để tránh bị ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung, công ty này đã đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam và hiện đang chiếm thị phần hàng đầu về mặt hàng nhựa PU.

Tuy nhiên, Evermore muốn mua lại một số cơ sở sản xuất tại Việt Nam để thuận lợi hơn trong việc cung cấp sản phẩm cho các khách hàng hiện có của công ty.

Trong khi đó, U-Best và Sumyad là những doanh nghiệp có sẵn máy móc sản xuất PU và có mặt bằng ngay sát nhau trong Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 5 (Đồng Nai), do đó rất phù hợp với chiến lược mở rộng thị phần tại Việt Nam của Evermore.

Khi hợp đồng hoàn tất, Evermore vừa có thể trực tiếp cung cấp sản phẩm cho khách hàng truyền thống, vừa mở rộng hơn nữa thị phần tại Việt Nam.

Tập đoàn AICA cũng cho biết đang tính toán khả năng để Evermore Việt Nam và Evermore Đài Loan hợp tác với nhau trong thời gian tới nhằm tiến đến mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục